VFF nói gì về việc đội tuyển nữ bị doanh nghiệp từ chối trao thưởng?

Trước những thông tin lan truyền, VFF đã chính thức lên tiếng về việc chia tiền thưởng cho các thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ.

Trong những ngày qua, thông tin BHL bóng đá nữ từ chối nhận tiền thưởng do yêu cầu của doanh nghiệp phải kê chi cụ thể số tiền cho từng thành viên gây xôn xao dư luận. Theo VFF, toàn bộ tiền thưởng được các tập thể của đội tuyển họp và thống nhất chia cho từng cá nhân dựa vào đóng góp của mỗi người đối với thành tích chung của cả đội. Đại diện VFF, ông Lê Hoài Anh thông tin, việc đánh giá về công lao của cá nhân, cũng như nguyên tắc chia thưởng đã có từ lâu, luôn diễn ra dân chủ, VFF tôn trọng quyết định của tập thể và không can thiệp vào việc này.

  Đội tuyển nữ Việt Nam được các doanh nghiệp tặng thưởng sau chiến thắng ở SEA Games 30.

Đội tuyển nữ Việt Nam được các doanh nghiệp tặng thưởng sau chiến thắng ở SEA Games 30.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, một số thông tin VFF ăn chia tiền thưởng với các cầu thủ của đội tuyển nữ là hoàn toàn sai lệch. Thông thường các doanh nghiệp tặng thưởng sẽ trao tiền mặt trực tiếp hoặc gửi qua tài khoản của VFF, cơ quan này sẽ đại diện trao cho từng thành viên. Một phương án khác là chuyển khoản cho một thành viên và thành viên này có trách nhiệm gửi cho các đồng đội theo thang điểm đã được thống nhất.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu chuyển khoản đến đội tuyển, đội sẽ cử người thay mặt để nhận, như đội bóng đá nữ là HLV Mai Đức Chung.

Ông Mai Đức Chung cũng cho biết cả đội đã thống nhất cử bà Trần Thị Bích Hạnh, cán bộ chuyên môn của đội và cán bộ phòng ĐTQG nhận tiền thưởng, số tiền đều được giám sát công khai. Hiện tại, theo thống kê số tiền thưởng cho U22 Việt Nam là 14.099.120.000 đồng, đối với đội tuyển nữ là 20,464,945,000 đồng. Với một số doanh nghiệp cá nhân chưa chuyển, VFF cũng đã liên lạc và trao đổi, tiếp nhận phần thưởng cho các đội tuyển đúng như những đơn vị, cá nhân đã cam kết.

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Giang cam kết tặng thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng đá nữ, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa chuyển, lý do là công ty yêu cầu phải kê khai minh bạch danh sách từng thành viên nhận bao nhiêu tiền. Sau khi thông tin này gây xôn xao trên mạng xã hội và truyền thông, phía công ty đã liên lạc với BHL để trao tiền mặt nhưng đội từ chối. HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng tôi cũng cảm thấy bị tổn thương và như bị xúc phạm nếu phải nhận cách cho như kiểu ban ơn. Tôi xin cảm ơn công ty Đức Giang vì đã có ý định thưởng nhưng giờ, xin không nhận khoản thưởng này nữa".

Cũng theo ông Chung, hiện tại đội tuyển nữ cần chuẩn bị bước vào giai đoạn tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020 vì vậy mong muốn việc chia tiền thưởng sẽ chốt sớm để các cầu thủ có thời gian tập luyện. 

Thanh Mai

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa nhận được 22 tỷ đồng tiền thưởng

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa nhận được 22 tỷ đồng tiền thưởng

Hiện tại đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mới chỉ nhận được 5 tỷ nên chưa đưa ra được mức tiền thưởng cụ thể cho từng cầu thủ.