Việt Nam và Đài Loan đang đàm phán về 'bong bóng du lịch'

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải của Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) Lin Chia-lung cho biết , lãnh thổ này đang thảo luận về "bong bóng du lịch" với năm quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trong một phiên thảo luận tại Viện Lập pháp, Bộ trưởng Lin tiết lộ rằng Cục Du lịch đã đàm phán với Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam từ cuối năm ngoái về việc thiết lập các hành lang du lịch song phương, rút ngắn thời gian cách ly.

1615433064-60498d68898d2.jpg

Trong số bốn quốc gia này, Singapore được xem là thành công nhất trong việc ngăn chặn đại dịch và đang theo đuổi đề xuất này một cách tích cực nhất, ông nói.

Trong khi đó, một "bong bóng du lịch" được nhiều người mong đợi giữa Vùng lãnh thổ Đài Loan và đồng minh ngoại giao Palau đang trên đà thành hiện thực.

Các báo cáo xác nhận hôm thứ Tư rằng, Tổng thống Cộng hòa Palau Surangel Whipps, Jr sẽ có chuyến thăm chính thức đầu tiên và trên chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan sau khi du lịch song phương được thiết lập.

"Bong bóng du lịch" hay còn được gọi là hành lang du lịch là một thỏa thuận giữa các quốc gia thành công trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19. Nhờ thỏa thuận này, du khách có thể đi lại tự do giữa các nước mà không phải cách ly hoặc rút ngắn thời gian cách ly khi nhập cảnh.

Theo Taiwan News, các quan chức lãnh thổ này cho biết việc họ có chuyến đi đáp lễ hay không tùy thuộc vào Bộ Ngoại giao (MOFA).

Cũng theo trang tin này, Bộ Giao thông và Truyền thông (MOTC) Vùng lãnh thổ Đài Loan cũng sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa các quốc gia theo hướng dẫn của chính phủ.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí vào cuối ngày 10/3, người đứng đầu Hiệp hội Đại lý Du lịch Đài Loan, Hsiao Po-jen cho biết MOTC, MOFA và Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương đều tham gia vào các cuộc đàm phán về du lịch song phương với các quốc gia khác và mặc dù các lựa chọn có sẵn là rất tốt, nhưng quá trình đưa ra quyết định có thể rất mất thời gian.

THÁI BÌNH