Vĩnh Phúc thông báo cho học sinh nghỉ học lần thứ ba

Vĩnh Phúc đang trong giai đoạn cách ly dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học lần thứ ba, đến ngày 22/2.

Sáng 14/2, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 149/SGDĐT-VP gửi các Phòng GD&ĐT, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh về việc cho phép học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX, học viên các trung tâm tin học, ngoại ngữ được nghỉ học đến hết ngày 23/2 phòng chống Covid-19, Theo báo Gia đình và Xã hội.

Đây là lần thứ 3 Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc ra thông báo cho học sinh toàn tỉnh tạm nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, tương ứng với 3 tuần liên tiếp, từ ngày 3/2 đến hết ngày 22/2.

Các thầy cô tăng cường công tác vệ sinh trường lớp tại các nhà trường xã Sơn Lôi. 
Các thầy cô tăng cường công tác vệ sinh trường lớp tại các nhà trường xã Sơn Lôi. 

Theo nội dung văn bản, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nhiều biện pháp như phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh trường, lớp. Giáo viên và học sinh cần tập huấn về cách phòng, chống dịch bệnh, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay khi các em quay trở lại.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã được quy định trong Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ GD&ĐT. Trường hợp cần thiết, có thể tổ chức học bù vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật, lập kế hoạch triển khai dạy học trực tuyến trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và kéo dài.

Nguồn tin từ Zing, trước đó, ngày 11/2, ông Phạm Khương Duy thông báo kết quả kiểm tra về công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh do chủng mới do virus corona gây ra.

Một trường hợp học sinh của trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) ngày 6/2 đã có kết quả dương tính với Covid-19. 

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến chiều ngày 12/2, toàn tỉnh chỉ có 6 học sinh cách ly tập trung, đây là những học sinh của trường THPT Võ Thị Sáu đã từng tiếp xúc với nữ sinh dương tính với Covid-19.

33 trường đại học tiếp tục cho sinh viên nghỉ

Sáng 14/2, ĐH Quốc gia Hà Nội (gồm 11 trường thành viên) thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh sau đại học tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2. Học sinh khối THCS và THPT nghỉ theo lịch của Sở GD&ĐT Hà Nội. ĐH Quốc gia Hà Nội gồm 11 trường thành viên.

ĐH Luật Hà Nội cũng thông báo cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ đến hết ngày 23/2.

ĐH Kinh tế Quốc dân không tổ chức cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh học tập trung đến hết ngày 23/2. Trong thời gian trên, sinh viên học theo hình thức trực tuyến. 

ĐH Thương mại thông báo từ ngày 17/2, nhà trường triển khai phương án giảng dạy và học tập trực tuyến trên phần mềm Trans.

Học viện Kỹ thuật Mật mã cho học viên, sinh viên thuộc các hệ đào tạo tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 23/2.

ĐH Văn hóa Hà Nội cũng ra thông báo dự kiến thời gian sinh viên quay lại trường là 24/2. Cán bộ và giảng viên làm việc theo lịch công tác của trường. Ký túc xá dự kiến đón sinh viên ngày 23/2.

ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho sinh viên nghỉ đến hết 23/2. Cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

ĐH Ngân hàng TP.HCM đã cũng cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 1/3. Trường sẽ bố trí cho học viên, sinh viên học trực tuyến, có giảng viên hướng dẫn, có hệ thống bài tập, ôn tập kiến thức môn học theo kế hoạch đào tạo.

ĐH Tài chính - Marketing thông báo cho sinh viên nghỉ đến 23/2. Ngày 24/2, sinh viên tập trung học tập bình thường theo thời khóa biểu đã công bố. 

CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thông tin, sinh viên các lớp lý thuyết, thực hành học tại trường tiếp tục nghỉ học đến 23/2.

ĐH Mở TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến ngày 23/2. Trong thời gian nghỉ học, sinh viên lưu ý thực hiện các biện pháp phòng ngừa đảm bảo sức khỏe cá nhân.

ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM, cũng cho sinh viên nghỉ một tuần. Thời gian này, sinh viên tham gia các hoạt động học tập trực tuyến (và một số hình thức khác) theo các thông báo hướng dẫn của khoa trên hệ thống E-learning đã được triển khai.

ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM cũng ra thông báo yêu cầu sinh viên tiếp tục nghỉ học tạm thời đến hết ngày 23/2. Toàn thể học sinh, sinh viên Trường sẽ đi học lại vào ngày 24/2. 

Trước đó 10 trường đại học đã cho sinh viên nghỉ là: ĐH Luật TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành, CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Thái Nguyên, Học viện Chính sách và phát triển, ĐH Công nghệ Miền Đông.

Tại Vĩnh Phúc một số trường cho sinh viên nghỉ là: ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc), ĐH Trưng Vương (huyện Tam Dương).

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương