Visa của Novak Djokovic bị thu hồi lần thứ hai

Novak Djokovic đã bị cơ quan nhập cư Úc hủy visa một lần nữa, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu ngôi sao quần vợt có thể thi đấu Australian Open năm nay hay không.

Bộ trưởng Nhập cư Úc Alex Hawke đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Sáu rằng, ông đã hủy bỏ thị thực của Djokovic vì "lợi ích của công chúng".

"Hôm nay, tôi đã thực thi quyền lực của mình theo mục 133C (3) của Đạo luật Di trú để hủy bỏ thị thực do ông Novak Djokovic nắm giữ vì lý do sức khỏe vì lợi ích công cộng", tuyên bố của Hawke cho hay.

"Quyết định này tuân theo lệnh của Tòa án liên bang vào ngày 10/1/2022, hủy bỏ quyết định trước đó dựa trên cơ sở công bằng về thủ tục", tuyên bố tiếp tục.

screen-shot-2022-01-14-at-16.03.59.png

Hawke không nói rõ liệu Djokovic có bị trục xuất hay sau đó sẽ bị cấm nhập cảnh vào đất nước này hay không.

Tuyên bố được đăng trên trang web Nội vụ Australia bao gồm thông tin bổ sung, lưu ý rằng Hawke, với tư cách là Bộ trưởng nhập cư, có quyền tùy ý hủy bỏ thị thực. Thông tin cho biết thêm rằng, một cá nhân có thể không được cấp thị thực trong tối đa ba năm sau khi bị hủy bỏ.

Thông báo này sau một cuộc điều tra từ Hawke, trong đó tiết lộ rằng Djokovic đã cung cấp thông tin sai cho các quan chức biên giới khi anh ta cố gắng nhập cảnh vào Australia.

Thị thực của Djokovic lần đầu tiên bị thu hồi khi anh đến Úc vào ngày 6/1, khi các quan chức biên giới Úc phát hiện ra rằng anh "không cung cấp được bằng chứng thích hợp" để chứng minh anh đã được miễn vaccine. Djokovic chưa được tiêm chủng.

Một tòa án Australia đã lật lại quyết định hủy visa của ngôi sao quần vợt hôm thứ Hai. Lệnh của Hawke thay thế quyết định của tòa án.

Theo mạng tin ABC của Úc, đội ngũ pháp lý của Djokovic dự định sẽ kháng cáo lại quyết định của Bộ trưởng cho phép ngôi sao quần vợt ở lại thi đấu ở Australian Open.

Giải Úc Mở rộng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào thứ Hai, ngày 17/1. Vào thời điểm này, Djokovic, đương kim vô địch Australian Open, vẫn có tên trong danh sách bốc thăm cho giải đấu.

(Nguồn: Insider)

GIA KIỆT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương