Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên mang cả vali đầy tiền đi miền Trung cứu trợ

Cả sĩ Thủy Tiên cùng chồng là Công Vinh đã mang cả một vali tiền đi miền Trung để cứu trợ cho người dân gặp thiên tai.

Theo chia sẻ của Thủy Tiên trên trang cá nhân Facebook, chiều 27/10, vợ chồng cô tới trao tiền mặt cho bà con ở một số xã của Hà Tĩnh. Nữ ca sĩ cho hay, trong cơn lũ vừa qua, các xã này bị ngập sâu, người dân rơi vào cảnh trắng tay vì đồ đạc và vật nuôi bị cuốn trôi đi hết. "Đây là những hộ cực kỳ khó khăn nên mình sẽ trao tiền mặt để họ tái thiết cuộc sống" - Thủy Tiên cho hay.

Vợ chồng  ca sĩ Thủy Tiên  mang cả vali đi cứu trợ.
Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên mang cả vali đi cứu trợ.

Theo Vietnamnet, trả lời báo chí, danh thủ Công Vinh cho biết, vợ chồng anh chưa biết dự định ở lại đến khi nào, nhưng có lẽ sẽ lâu vì đi một loạt năm tỉnh bị thiệt hại nặng nhất gồm Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Tĩnh". Đặc biệt lần này, cả hai không mang hàng hóa, chỉ mang tiền mặt.

Như đã thông tin, trước đó, Thủy Tiên thông báo trên trang cá nhân khoản tiền từ thiện kêu gọi ủng hộ lên tới 150 tỷ. Nữ ca sĩ phối hợp cùng chính quyền địa phương thu thập danh sách thiệt hại từng nhà để công khai minh bạch và nhờ bà con trực tiếp tới kiểm tra từng hộ gia đình tình hình cụ thể, mặt khác xem xét hỗ trợ tái thiết nhà cửa bị hư hỏng sau lũ.

Thủy Tiên cho biết, cô sẽ dành một khoản tiền xây dựng lại nhà sập do lũ cuốn, xây nhà cộng đồng cao tầng tránh lũ và mua sắm thuyền cứu hộ cho mỗi thôn. Theo những video cập nhật trên fanpage chính thức, xã Công Vinh đích thân tới kiểm tra quá trình xây dựng và tận tay trả các khoản kinh phí.

Thủy Tiên bắt đầu chuyến từ thiện miền Trung ngày 13/10. Đây cũng là thời điểm cô thông báo nhận quyên góp từ các nhà hảo tâm. Theo sao kê được chia sẻ, tổng chi ngân hàng xác nhận từ ngày 13/10 đến 21/10 là gần 2,7 tỷ đồng. Đây là tiền hàng hoá các loại và tiền mặt rút hỗ trợ người dân. Cô cũng công khai tài trợ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn học phí tới hết đại học.

(Tổng hợp)

THÁI MỸ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương