Vợ cũ của Jeff Bezos tái hôn

MacKenzie Scott, người giàu thứ 22 thế giới và là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới, đã kết hôn với một giáo viên khoa học ở Seattle.

Bà Scott, 50 tuổi, là người giàu thứ 22 thế giới với giá trị tài sản ròng là 53,5 tỷ USD, theo Bloomberg. Kể từ khi ly hôn Jeff Bezos vào năm 2019, bà trở thành một trong những nhà từ thiện nổi bật nhất thế giới.

Bà Scott đã cho đi gần 6 tỷ USD vào năm ngoái, là con số kỷ lục mà một nhà từ thiện từng thực hiện lúc còn sống trong một năm.

0x800.jpg
MacKenzie Scott, vợ cũ của Jeff Bezos, đã tái hôn. Ảnh: AFP

Số tiền của bà chủ yếu được chuyển đến các tổ chức từ thiện nhỏ và các tổ chức như các trường cao đẳng dành cho người da màu, những nơi ít được các tổ chức từ thiện chú ý.

Theo Forbes, mới đây, Dan Jewett, một giáo viên giảng dạy bộ môn khoa học tại trường tư thục Lakeside, đăng thông tin đã kết hôn với bà MacKenzie Scott trên trang web Giving Pledge do vợ chồng Bill Gates và Warren Buffett tạo ra để khuyến khích tỷ phú làm từ thiện.

"Trong một sự tình cờ hạnh phúc, tôi kết hôn với một trong những người hào phóng và tốt bụng nhất mà tôi biết và cùng cô ấy cam kết để lại một khối tài sản khổng lồ để giúp đỡ người khác", Jewett viết trong một bài đăng ngày 6/3 dưới trang mục của bà MacKenzie Scott trên web Giving Pledge, kèm tấm hình của cả hai.

1000x-1.jpg
Dan Jewett và MacKenzie Scott. Nguồn: The Giving Pledge

Trong bài đăng, Jewett cho biết ông là giáo viên trong phần lớn cuộc đời và chưa bao giờ "tìm cách để giữ của cải" mà đem chúng thực hiện các cam kết từ thiện.

"Cảm giác thật kỳ lạ khi viết một bức thư cam kết cho dự định cho đi phần lớn tài sản trong suốt cuộc đời mình. Vì tôi chưa bao giờ tìm cách giữ tài sản, nên việc cho chúng đi sẽ có một ý nghĩa đặc biệt", Dan Jewett viết.

NGỌC CHÂU