Vợ TS Bùi Quang Tín làm việc với cơ quan điều tra

Mới đây, Công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Bích đến làm việc để điều tra về cái chết của chồng bà là TS Bùi Quang Tín.

Ngày 5/4, TS Bùi Quang Tín rời khỏi nhà đến một chung cư tại huyện Nhà Bè dự tiệc cùng một số đồng nghiệp ở Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Đến chiều cùng ngày, chủ nhà và những người khác rời khỏi chung cư, chỉ còn lại ông Tín và Hiệu phó trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Sau đó, bảo vệ chung cư phát hiện TS Bùi Quang Tín tử vong ở khu vực giếng trời. TS Bùi Quang Tín được cho là tử vong do rơi từ lầu 14 của chung cư này.

Hiện trường nơi phát hiện TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14. Ảnh: Pháp luật.
Hiện trường nơi phát hiện TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14. Ảnh: Pháp luật.

Theo báo Lao động, ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã mời bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) đến làm rõ một số nội dung về lời khai liên quan đến cái chết của chồng bà tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Buổi làm việc đã kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ. Theo báo Lao động, ngoài bà Bích, còn có 2 luật sư là ông Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) và ông Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng có mặt tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Hai luật sư này đã được cơ quan điều tra cấp giấy đăng ký bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh chia sẻ trên báo Lao động, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã lấy lời khai rất chi tiết, rất kỹ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang trong quá trình làm sáng tỏ vụ ông Bùi Quang Tín chết chưa rõ nguyên nhân. Gia đình và phía luật sư sẽ tích cực phối hợp, cung cấp thông tin cho phía cơ quan điều tra.

Văn phòng cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM cũng xác nhận đã mời bà Bích, vợ nạn nhân Bùi Quang Tín lên làm việc để cung cấp thông tin trong ngày 17/4. Đơn vị này cũng cho biết thêm thông tin là đã cấp đăng ký bảo vệ quyền lợi cho luật sư Nguyễn Văn Quynh và Trần Bá Học.

  Cái chết của ông Tín khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Cái chết của ông Tín khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Trước đó, trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số cán bộ của trường tới căn hộ của mình ở New Saigon, huyện Nhà Bè, dùng cơm trưa.

Khi ăn uống, một số người có dùng bia, rượu mạnh. Đến khoảng 16h, buổi tiệc kết thúc và mọi người lần lượt ra về. Trong căn hộ chỉ còn ông Tín, ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng) và chủ nhà.

Khoảng 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên rời nhà. Ông Tín và ông Trung tiếp tục ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện vụ việc trên.

Bước đầu, ông Trung khai khi ông Dũng rời nhà, ông và ông Tín nằm trên ghế trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói tự về được.

Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy ra xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới được nhưng linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

Công an TP.HCM khám nghiệm pháp y, xác định nạn nhân tử vong do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao. Trao đổi với Zing, bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều uẩn khúc, bà nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Theo bà Bích, đầu năm 2019 TS Bùi Quang Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học. Từ đó, ông Tín chịu sức ép từ nhiều phía. Bà Bích chia sẻ chồng mình nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Đến trước Tết 2020, ông Tín quyết định xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên tại trường này.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương