Vụ 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp ở Quảng Trị: Đã tìm thấy thi thể cuối cùng

Thi thể cuối cùng trong số 22 người bị vùi lấp do lở núi ở đoàn kinh tế quốc phòng 337 đã được tìm thấy vào chiều ngày 19/10.

Vào lúc 14h30p chiều 19/10, thi thể cuối cùng trong số 22 người bị vùi lấp do lở núi ở đoàn kinh tế quốc phòng 337, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa) đã được tìm thấy. Như vậy, sau hơn một ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tất cả 22 quân nhân bị vùi lấp.

Trước đó vào trưa 19/10, có 11 phương tiện cơ giới và 312 người tham gia tìm kiếm cứu hộ. Lực lượng chức năng bố trí người trực tại 2 đài quan sát trên cao để thực hiện việc báo động khi xảy ra sạt núi. Rất nhiều chó nghiệp vụ đã được đưa đến hiện trường vụ sạt núi kinh hoàng khiến 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) bị vùi lấp, để tham gia tìm kiếm. 

Đến 13h30, lực lượng tìm kiếm phát hiện dấu vết của một số thi thể, nhưng việc đưa các thi thể ra ngoài gặp nhiều khó khăn do khối lượng bùn đất lớn, nhà cửa bị xô đẩy che lấp. Khi gần đến vị trí nghi có nạn nhân thì bộ đội dùng tay và dụng cụ thủ công đào bới với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ.

  Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm.

Chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm.

Thiếu tướng Hà Tân Tiến- Phó Tư lệnh Quân khu 4 cho hay, quả núi bị sạt lở khiến gần 2 triệu mét khối đất sạt xuống, có nơi vùi lấp người bị nạn đến gần 10 m. Thảm họa này là rất bất ngờ bởi Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã đóng quân ở khu vực này 20 năm.

Bên ngoài, nhiều người dân tập trung theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn. Các xe cấp cứu liên tục ra vào trụ sở Đoàn 337. Khoảng 9 giờ 30, sáng nay, đoàn xe cứu thương đã đưa thi thể các nạn nhân được tìm thấy về Nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà chuẩn bị làm công tác tang lễ.

Trước đó, lúc 1h sáng 18/10, quả núi bất ngờ sạt lở, đổ xuống các gian nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337, thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Sau đó, 5 người được cứu ra ngoài, 22 người bị vùi lấp gồm 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ.

Thanh Mai

13 thi thể của các chiến sĩ Đoàn 337 được đưa về TP.Đông Hà chờ làm tang lễ

13 thi thể của các chiến sĩ Đoàn 337 được đưa về TP.Đông Hà chờ làm tang lễ

Sáng 19/10, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị (TP Đông Hà) tiếp nhận các thi thể được tìm thấy trong vụ sạt lở tại Đoàn 337.