Vụ 3 học sinh văng xuống đường khi xe đưa rước đang chạy: nhiều chi tiết trên xe là tự chế

Mặc dù mới đăng kiểm hôm 15/11 nhưng qua kiểm tra, công an phát hiện xe có nhiều chi tiết đã cũ, hư hỏng.

Chiều 27/11, Công an TP Biên Hòa tạm giữ ôtô 16 chỗ đánh rơi ba học sinh lớp 1/6 trường Tiểu học Phan Bội Châu trên đường để điều tra. 

Vụ 3 học sinh văng xuống đường khi xe đưa rước đang chạy: nhiều chi tiết trên xe là tự chế

Qua kiểm tra, ôtô đã cũ, được đăng kiểm hôm 15/11, hạn đến tháng 2/2020. Các hàng ghế đã được chế lại để phù hợp chở học sinh. Nhiều ghế bị bung vít, thân xe gỉ sắt, cửa sau hư hỏng. Chủ xe Trần Phúc Định, 35 tuổi, đã tự lắp một chốt cửa khóa bên ngoài.

Theo tường trình của cô giáo viên, khi xe chạy một số học sinh đùa giỡn, cô nhắc nhở. Lúc qua khúc cua, tài xế đã cho xe chạy chậm lại nhưng cửa sau bật ra khiến hai học sinh nữ và một em nam ngồi sau văng xuống đường. Thấy các em không bị thương nên cô không báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường.

Cô Vũ Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Bội Châu cho biết, đầu năm nhà trường có cho phép giáo viên đăng ký đưa học sinh về nhà kèm thêm cũng như giữ trẻ cho phụ huynh. Để đưa đón, mỗi tháng học sinh đóng 80.000 đồng. Việc này là thỏa thuận của phụ huynh với giáo viên.

Trước đó, video ghi lại cảnh ôtô 16 chỗ đang chạy qua phường Long Bình bị bung cửa khiến ba học sinh cùng nhiều cặp sách, ghế nhựa rơi xuống đường. May mắn các em không bị thương, tự lồm cồm đứng dậy chạy theo xe.

btl

 Tạm giam thầy giáo 55 tuổi làm học sinh có thai ở Kiên Giang

Tạm giam thầy giáo 55 tuổi làm học sinh có thai ở Kiên Giang

Vào ngày 25/11, thầy giáo Kiên Giang làm nữ sinh mang thai đã bị cơ quan công an bắt giam để điều tra.