Vụ bé trai tử vong trong trường mầm non là do kẹt đầu ở cầu trượt

Tai nạn xảy ra nhưng không ai phát hiện kịp thời.

Sáng 28-11, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xác nhận với báo chí thông tin vừa xảy ra vụ một học sinh mầm non tử vong trong trên địa bàn. Sự việc này đã được báo cáo lên UBND huyện Sóc Sơn, Sở GD-ĐT Hà Nội. Hiện cơ quan công an vẫn đang làm rõ nguyên nhân sự việc.

ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ

Theo thông tin ban đầu, chiều 25-11, bé trai tên Đ.T. (học sinh lớp mẫu giáo 3 tuổi tại trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) chơi cầu trượt trong khuôn viên nhà trường thì gặp sự cố, mắc kẹt nhưng không ai phát hiện ra. Cụ thể, khi chui vào đường ống, cháu T. không may bị mắc phần đầu ở ô hình chữ nhật, chân không chạm đất. Người cháu bé trong tư thế bị treo và ngất xỉu. Sau đó, một giáo viên phát hiện ra và hô hoán đưa bé đến phòng y tế của trường sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện cứu chữa. Tuy nhiên, bé T. đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương sau đó.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo phòng GD&ĐT, công an huyện, các cơ quan, chức năng có liên quan xác minh, điều tra để làm rõ sự việc, đồng thời báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn, xin ý kiến chỉ đạo.

UBND huyện Sóc Sơn giao Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp công an huyện để xác minh, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm từng cá nhân, tập thể liên quan.

Sau khi Công an huyện Sóc Sơn có kết luận chính thức, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, trường Mầm non Phù Lỗ có 80 cán bộ giáo viên, nhân viên với 780 học sinh, 20 nhóm lớp.

btl

Vụ 2 cháu bé tử vong ở dự án đường Vành đai 2: Hiện trường là nơi vui chơi hàng ngày

Vụ 2 cháu bé tử vong ở dự án đường Vành đai 2: Hiện trường là nơi vui chơi hàng ngày

Nằm cách nhà nạn nhân 100m, hiện trường vụ 2 cháu bé tử vong ở dự án Vành đai 2 là nơi vui chơi quen thuộc của nhiều trẻ em trong xóm.