Vụ cướp ngân hàng ở Nghệ An: Nữ nhân viên kể lại thời khắc bị dí dao vào cổ yêu cầu mở két

Nữ nhân viên đang làm việc tại quầy giao dịch thì bị tên cướp lẻn vào dí dao vào cổ yêu cầu mở két đựng tiền.

Ngày 15/11, Chi nhánh ngân hàng Agribank Cửa Lò (phường Nghi Hương, Tx Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) vẫn mở cửa làm việc bình thường sau khi xảy ra vụ cướp vào chiều qua (14//11).

Là nữ nhân viên bị kẻ lạ mặt uy hiếp, đến thời điểm này chị Hoàng Thị Hằng (SN 1982) vẫn còn hơi hoảng sợ khi nhớ lại vụ việc.

"Khi tôi đang làm việc thì bất ngờ có người đàn ông quàng tay qua người, dí dao vào cổ và nói nhỏ 2 lần mở két. Ban đầu tôi có thoáng giật mình nhưng sau đó định thần lại thì cố gắng trì hoãn yêu cầu của đối tượng", chị Hằng nhớ lại.

Nữ nhân viên bị kề dao vào cổ
Nữ nhân viên bị kề dao vào cổ

Khi yêu cầu chị Hằng mở két nhưng bị trì hoãn, tên cướp nóng vội nên đã tự mình mở két sắt nhưng chưa kịp thực hiện hành vi thì nhiều nhân viên trong phòng giao dịch phát hiện ra.

Quá hoảng loạn, tên cướp đã thả chị Hằng ra lao khỏi quầy giao dịch chạy hướng ra ngoài để tẩu thoát. Lúc này, nhiều nhân viên trong ngân hàng cũng đuổi theo.

Chị Hằng cho biết thêm, đây là tình huống mà nhân viên ngân hàng đã được học để xử lý qua các lớp tập huấn nên khi xảy ra sự việc giảm thiệt hại về người cũng như tài sản ngân hàng.

"Ban đầu thì tôi khá hoang mang nhưng phút chốc bình tĩnh lại xử lý theo những tình huống đã được tập huấn trước đó", chị Hằng nói.

Nữ nhân viên đã trở lại làm việc
Nữ nhân viên đã trở lại làm việc

Như tin đã đưa, vào chiều 14/11, một nam thanh niên mặc áo đỏ đã bất ngờ xông vào ngân hàng Agribank, khống chế một nữ nhân viên để cướp tiền.

Tuy nhiên, bảo vệ và nhân viên ngân hàng đã xông vào, truy đuổi. Thấy vậy, tên cướp nhảy qua bàn thu ngân của ngân hàng để thoát ra ngoài và dùng xe máy để tẩu thoát.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường để truy tìm đối tượng.

Văn Nguyễn

Mắc nợ 20 triệu không trả được, đem súng đi cướp ngân hàng

Mắc nợ 20 triệu không trả được, đem súng đi cướp ngân hàng

Nguyễn Tấn Phát (SN 1997, ngụ phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) khai nhận đã đi vay hơn 20 triệu của một ngân hàng nhưng không có khả năng chi trả. Nhiều lần bị đòi nợ, hăm dọa nên Phát nảy sinh ý định đi cướp.