Vụ giả tài liệu tại Công ty cà phê Trung Nguyên: Chữ ký là của ông Vũ, bà Thảo

Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên là một trong các tranh chấp tài sản trong vụ ly hôn của ông Vũ và bà Thảo. 

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ban hành kết luận giám định liên quan đến vụ làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan, tổ chức tại Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên. 

Theo đó, các chữ ký trong tài liệu nói trên là do ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ký. Cụ thể bao gồm các loại tài liệu sau:

- 3 biên bản và quyết định của đại hội cổ đông (về việc mua cổ phần trong Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên và cử người đại diện quản lý phần vốn góp, ngày 7-12-2009);

- 2 biên bản họp đại hội cổ đông (vào các ngày 3-1-2012, ngày 5-4-2013 và ngày 22-11-2013) và danh sách cổ đông Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên đều do ông Vũ và bà Thảo ký ra.

Ông Vũ và bà Thảo trong phiên tòa ly hôn.
Ông Vũ và bà Thảo trong phiên tòa ly hôn.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn tố cáo trưởng phòng pháp chế là ông Nguyễn Duy Phước của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên vì cho rằng người này đã "cắt dán", "giả mạo tài liệu" họp đại hội cổ đông để nộp Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Bình Dương với mục đích loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo, gây thiệt hại hơn 4.000 tỉ đồng.

Sau khi nhận được đơn tố giác của bà Thảo, Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết. Đầu năm 2020, cơ quan này phục hồi điều tra và khởi tố vụ án.

Về phía Trung Nguyên, công ty này gửi đơn Cơ quan điều tra đề nghị huỷ bỏ quyết định khởi tố trên vì cho rằng không có bất kỳ một kết luận nào của cơ quan điều tra cho thấy tài liệu photocopy do ông Phước nộp là giả mạo. Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ việc giả mạo tài liệu, ông Phước chưa làm việc chính thức tại Tập đoàn nên không được giao thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh của Tập đoàn.

Theo kết luận giám định lần 2 của công an tỉnh vào tháng 4 vừa qua, chữ ký nháy của người soạn hồ sơ, tài liệu cắt ghép là của ông Nguyễn Văn Toản, không phải chữ ký của ông Phước.

Thanh Mai

Nhìn lại toàn cảnh cuộc hôn nhân trong mơ và vụ ly hôn nghìn tỉ của Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo

Nhìn lại toàn cảnh cuộc hôn nhân trong mơ và vụ ly hôn nghìn tỉ của Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đã tốn không ít giấy mực của báo chí và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.