Đặng Lê Nguyên Vũ giành quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên

Theo phán quyết của TAND HCM, bà Diệp Thảo và ông Nguyên Vũ ly hôn, quyền điều hành thuộc về ông Vũ.

Sau 4 ngày xét xử, phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức khép lại. Tòa tuyên án giữ nguyên hầu hết các quyết định của bản án sơ thẩm, chỉ chỉnh sửa phần nội dung về trách nhiệm cấp dưỡng của ông Vũ với 4 đứa con.

Tòa chấp nhận cho bà Thảo và ông Vũ ly hôn, bà Thảo sẽ nuôi 4 người con, ông Vũ chịu trách nhiệm nuôi dưỡng mỗi năm 10 tỷ tính từ 2013 đến khi thi xong đại học.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tòa giao cho ông Vũ toàn bộ số cổ  phần chung của hai vợ chồng trong Trung Nguyên, tương đương .365 tỷ đồng. Ông Vũ có quyền liên hệ Sở Kế hoạch Đầu tư các tỉnh có trụ sở của các công ty để thay đổi tên người sở hữu – tức ông Vũ tiếp tục giữ quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên.

Đối với bất động sản, ông Vũ sở hữu 6 nhà đất trị giá 350 tỷ, bà Thảo tiếp tục sở hữu 7 nhà đất trị giá 375 tỷ bao gồm căn nhà đang ở. Đồng thời bà Thảo sẽ sở hữu 1.700 tỷ đồng tiền, vàng, ngoại tệ… Sau khi cần trừ ông Vũ trả lại cho bà Thảo 1.220 tỷ đồng. Theo sự tự nguyện của ông Vũ, số tài sản chung thuộc Công ty TNHH Trung Nguyên International (TNI) tại Singapore giao cho bà Thảo.

Bà Thảo bắt đầu xin ly hôn từ 2015, sau 10 lần hòa giải bất thành vào cuối tháng 3/2019, TAND HCM đã đã tiến hành sơ thẩm, chấp nhận ly hôn. Đối với số bất động sản, tòa tuyên ông Vũ sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và trả tiền cho bà Thảo đối với cổ phần bà sở hữu. Tuy nhiên cả hai bên không đồng ý.

Các phiên tòa phúc thẩm sau đó, bà Thảo liên tục đòi đổi HĐXX vì cho rằng họ đã từng bị xử thua trong các phiên tranh chấp trước đó. Đồng thời bà Thảo còn yêu cầu giám định năng lực hành vi nhân sự của ông Vũ, triệu tập một số người liên quan vắng mặt trong đó có các ngân hàng; triệu tập công ty giám định liên quan đến việc định giá giá trị tài sản của Trung Nguyên.  Yêu cầu này bị bác bỏ.

VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của ông Vũ về việc chia cổ phần thuộc Tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ 70:30, chấp nhận một phần yêu cầu của bà Thảo là hủy phần chia tài sản trong bản án sơ thẩm, giao cho cấp sơ thẩm xét xử lại.

Trong phiên tòa phúc thẩm cuối cùng diễn ra chiều ngày 5/12, bà Thảo tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa, ông Vũ có mặt từ rất sớm. Ông chia sẻ đây là nỗi đau của gia đình ông khi buộc phải đưa nhau ra tòa giải quyết quan hệ hôn nhân. 

Thanh Mai

Mùa đông nhớ bánh trôi Hà Nội

Mùa đông nhớ bánh trôi Hà Nội

Mùa đông lạnh, nhớ mùi thơm của món bánh trôi nước nóng hổi, một món ăn của đêm đông dạt dào và tình tứ, ăn để rồi cứ sóng sánh bên nhau.