Vụ giết người bằng 110 nhát dao rồi phân xác rúng động Hàn Quốc: Hung thủ giết người ngẫu nhiên “để biết cảm giác” nhận bản án sau cùng

Vụ án mạng gây rúng động dư luận khi một nữ gia sư bị sát hại dã man dù không quen biết thủ phạm đã chính thức khép lại.

Ngày 13/6, phiên tòa xét xử cuối cùng với bị cáo Jung Yoo-jung (24 tuổi) về tội danh giết người đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Nạn nhân trong vụ án là một gia sư tự do, người không hề quen biết Jung Yoo-jung. Vụ việc xảy ra vào tháng 5 năm ngoái và đã gây chấn động tại Hàn Quốc một thời gian. 

Bị cáo Jung Yoo-jung
Bị cáo Jung Yoo-jung

Vào tháng 11/2023, phiên tòa đầu tiên đã kết án Jung Yoo-jung mức tù chung thân và bị cáo đã kháng cáo. Sau hơn nửa năm, Tòa án Tối cao giữ nguyên bản án chung thân này. Đây là phán quyết cuối cùng dành cho sát nhân 24 tuổi. 

Trước hành vi man rợ của bị cáo, các công tố viên đã đề nghị mức án tử hình. Tuy nhiên, cả tòa án sơ thẩm và phúc thẩm đều cho rằng án tử hình chỉ nên được áp dụng trong những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng bởi nó tước đi quyền sống của một con người. Do đó, Jung Yoo-jung đã bị tuyên án chung thân.

Không đồng tình với phán quyết của tòa, Jung Yoo-jung đã kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn, cho rằng bản án dành cho mình là quá nặng. Tòa án Tối cao sau khi xem xét toàn diện các yếu tố liên quan đến Jung Yoo-jung bao gồm độ tuổi, tính cách, môi trường sống và động cơ gây án đã bác bỏ đơn kháng cáo của bị cáo. Tòa án Tối cao kết luận rằng bản án chung thân là hoàn toàn phù hợp với tội ác mà Jung Yoo-jung đã gây ra.

Chân dung sát nhân máu lạnh 24 tuổi
Chân dung sát nhân máu lạnh 24 tuổi

Trước đó, vào ngày 26/5/2023, cảnh sát Busan (Hàn Quốc) đã bắt giữ Jung Yoo-jung sau khi cô này thừa nhận sát hại một nữ giáo viên tiếng Anh (27 tuổi). Trước đó, Jung đã sử dụng một ứng dụng dạy kèm, giả làm phụ huynh để liên hệ và thuê nạn nhân đến nhà dạy kèm cho con.

Để tạo lòng tin, Jung đã mặc đồng phục học sinh trung học cũ và đột nhập vào nhà nạn nhân. Tại đây, Jung đã ra tay sát hại dã man nữ gia sư bằng cách đâm hơn 110 nhát dao. Sau khi nạn nhân tử vong, Jung đã phân xác, bỏ vào vali và di chuyển đến sông Nakdong để phi tang.

Hành vi man rợ của Jung bị bại lộ khi tài xế taxi phát hiện vết máu trên vali và báo cảnh sát. Ngay sau đó, Jung bị bắt giữ. Ban đầu, Jung khai rằng đã xảy ra cãi vã với nạn nhân trước khi ra tay sát hại. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra và dưới sự tác động của gia đình, Jung đã thừa nhận động cơ gây án chỉ đơn thuần là do "tò mò muốn biết cảm giác giết người là như thế nào". Cô có nhiều dấu hiệu của việc mắc chứng rối loạn lưỡng cực

Vụ án đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Công tố viên cho biết Jung đổ lỗi cho xã hội về những bất hạnh trong cuộc sống của mình và thực hiện hành vi giết người để giải tỏa sự bất mãn. 

Tòa án nhận định: "Mặc dù hành vi của bị cáo là tàn nhẫn nhưng xem xét độ tuổi, hoàn cảnh và khả năng cải tạo, mức án chung thân là phù hợp". Trong suốt quá trình xét xử, Jung đã gửi khoảng 60 lá thư bày tỏ sự hối hận. Tuy nhiên, cô ta vẫn kháng cáo bản án chung thân vì cho rằng hình phạt quá nặng. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án chung thân đối với Jung.

Vụ án một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng tội phạm ngày càng man rợ, dã man và khó lường. Đồng thời, vụ việc cũng cho thấy sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

Nguồn: Korea Times

Nhật An

Campuchia: Nghi phạm giết hại vợ con rồi bỏ trốn đã bị cảnh sát bắt giữ, tiết lộ thêm chi tiết quan trọng

Campuchia: Nghi phạm giết hại vợ con rồi bỏ trốn đã bị cảnh sát bắt giữ, tiết lộ thêm chi tiết quan trọng

Chưa đầy 1 ngày sau khi phát hiện sự việc, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm khi hắn đang lẩn trốn ở một tỉnh khác.