Vụ giết người chặt xác ở Đà Nẵng: Bắt thêm 1 phụ nữ Trung Quốc nghi là đồng phạm

Cảnh sát vừa bắt 2 đối tượng cùng là người Trung Quốc nghi sát hại cô gái rồi chặt thành nhiều khúc, bỏ vào vali ném xuống sông Hàn.

Liên quan đến vụ việc thi thể 1 người phụ nữ bị phân xác, giấu trong vali trôi dạt trên sông Hàn, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng, cho biết đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án theo quá trình tố tụng.

Đại tá Mưu cho hay, thi thể nạn nhân được phát hiện vào lúc 7h30 sáng và chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ, công an Đà Nẵng đã bắt được các nghi phạm.

"Khi có tin báo, Công an Đà Nẵng đã vào cuộc và khoanh vùng nghi phạm chỉ 2 tiếng sau đó. Quá trình truy tìm nghi phạm có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều lực lượng và công an quận Ngũ Hành Sơn.

Nghi phạm sát hại người phụ nữ giấu xác trong vali. Ảnh: CA cung cấp.
Nghi phạm sát hại người phụ nữ giấu xác trong vali. Ảnh: CA cung cấp.

Công an đã xác định được 2 đối tượng gây án và nhanh chóng bắt giữ để điều tra", Đại tá Mưu nói.

Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, 2 nghi phạm gồm 1 nam, 1 nữ cùng quốc tịch Trung Quốc. Nạn nhân bị sát hại cũng mang quốc tịch Trung Quốc.

"Cả 3 người này sống chung 1 căn nhà thuê trên đường Nguyễn Thần Hiến (Đà Nẵng). Hai nghi phạm ban đầu quanh co nhưng sau thời gian đấu tranh đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi giết người của mình", Đại tá Mưu nói.

Ông Mưu cho hay 2 nghi phạm khai sống chung với nạn nhân nhưng đã ra tay sát hại vào khoảng 17h ngày 6/2. Cả 2 sau đó phân thành 3 khúc. Phần đầu và phần chân nạn nhân được các đối tượng bỏ vào túi nilon, phần thân bỏ vào vali rồi đưa ra khu vực sông Hàn, cạnh chân cầu Trần Thị Lý để phi tang.

Trước đó trong sáng cùng ngày 7/2, tại khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, quận Sơn Trà), người dân phát hiện 1 vali trôi vào bờ nên vớt lên. Khi mở vali ra, bên trong là thi thể người bị phân thành nhiều phần. Các bộ phận cơ thể của nạn nhân sau đó cũng được phát hiện trên sông Hàn.

Công an Đà Nẵng đang tiếp tục làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

MINH TUẤN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương