Vụ hoá đơn điện của khách hàng lên đến 90 triệu đồng: Trưởng phòng Điện lực bị tạm đình chỉ

Công ty Điện lực Quảng Ninh vừa thông tin việc hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 của gia đình bà Đào Thị Gái tăng đột biến.

Trước đó, gia đình bà Đào Thị Gái (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) đã kiến nghị về việc sản lượng tiêu thụ điện tăng đột biến với số tiền lên đến 9.350.496 đồng qua hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Trước thông tin này, Điện lực Vân Đồn đã cử người xuống phối hợp cùng gia đình để kiểm tra đồng hồ đếm điện năng bằng checkmeter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh, chỉ số cuối tháng 5 là 1649 kWh.Sản lượng thực tế tính đến ngày 22/6/2020 là: 244 kWh (sản lượng của 38 ngày). Kỳ hóa đơn từ ngày 15/5/2020 đến 15/6/2020 là 31 ngày, sản lượng điện sử dụng của gia đình bà là 200 kWh.

Vụ hoá đơn điện của khách hàng lên đến 90 triệu đồng: Trưởng phòng Điện lực bị tạm đình chỉ

Công ty Điện lực Quảng Ninh - Chi nhánh Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh và ra hóa đơn chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay. Do thời tiết ngày 15/6/2020 có mưa giông, tín hiệu của thiết bị này không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

Sau khi phát hiện sai sót, Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, số tiền là 368.335 đồng. Hóa đơn cũ đã hủy và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với số đã chốt 

Điện lực Vân Đồn cho biết đã xin lỗi khách hàng và mong nhà bà Gái thông cảm. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo Điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan. Trước mắt là tạm đình chỉ Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn. Các điện lực địa phương cần tăng cường kiểm tra, rà soát công tác ghi chỉ số công tơ đế phát hiện kịp thời những công tơ có sản lượng điện tăng bất thường, tránh không để xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Ở Quảng Bình, môt khách hàng tên V.D (Đồng Hới, Quảng Bình) cũng gặp tình huống tương tự. Gia đình ông D. nhận được hóa đơn điện lên đến hơn 58.000.000 tại kỳ thanh toán vừa qua. Con số này cao gấp 100 lần so với mức 500.000 đồng gia đình anh T.V.D chi trả những tháng trước.

Lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình xác nhận có sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ tháng qua đối với gia đình anh D.. Theo vị này, việc sai sót xảy ra trong quá trình thay thế công tơ gây nên gây ra sai chỉ số công tơ. Thực tế trong kỳ tính đơn tháng 6 vừa qua, mức tiêu thụ điện của anh T.V.D ở mức 274 kWh, tuy nhiên do nhầm lẫn nên tăng thành 18.274 kWh.

Thanh Mai

Nhiều người dân 'suýt ngất' vì giá tiền điện tăng gấp nhiều lần

Nhiều người dân "suýt ngất" vì giá tiền điện tăng gấp nhiều lần

Nhiều người dân "suýt ngất" do hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, có trường hợp tăng gấp 4-5 lần so với tháng trước.