Vụ nam sinh bị nhóm bạn tác động vùng nhạy cảm trong giờ ra chơi: Gia đình nạn nhân lên tiếng

Đoạn clip ghi lại sự việc nam sinh bị nhóm bạn tác động vùng nhạy cảm trong giờ ra chơi sau khi đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ.

Sáng 29/11, chị G.N. (phụ huynh nam sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội - nạn nhân trong đoạn clip) xác nhận, gia đình đã phối hợp với nhà trường và công an xã cùng các phụ huynh giáo dục nhắc nhở các em đã gây ra sự việc đối với con chị.

Vì sao sự việc được phát hiện muộn?

"Sự việc con nhà tôi học ở Trường THCS Hòa Nam bị các cháu học sinh cùng trường đã xảy ra từ lâu rồi mong mọi người gỡ bài, xóa clip để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Gia đình tôi đã phối hợp cùng nhà trường và Công an xã cùng các phụ huynh giáo dục, nhắc nhở các cháu thêm. Đến nay gia đình chỉ muốn được bình yên để cháu tập trung cho việc học. Trân trọng cảm ơn mọi người", chị G.N. xác nhận chia sẻ trên trang cá nhân.

Nạn nhân cho biết do lúc đầu sợ bị trả thù nên không dám nói với gia đình
Nạn nhân cho biết do lúc đầu sợ bị trả thù nên không dám nói với gia đình

Chia sẻ về lý do sự việc xảy ra từ nhiều ngày trước, tuy nhiên sau đó mới được làm rõ, phụ huynh nạn nhân cho biết, hôm 24/11, gia đình phát hiện đoạn clip trong máy của con, thấy nội dung xót xa và vô cùng phẫn nộ nên đã tra hỏi thì con tường thuật lại sự việc diễn ra từ trước đó (8/11).

"Khi tra hỏi tại sao không nói, thì con nói rằng con sợ nói ra thì các bạn trả thù", người mẹ cho biết, ngay sau đó gia đình đã làm việc với nhà trường và mời các phụ huynh có con em liên quan.

"Sau sự việc ấy, các phụ huynh không đến nhà hỏi thăm, ngay tại nhà trường lúc ấy một số bày tỏ xin lỗi, chứ không đến nhà", mẹ của nạn nhân chia sẻ.

Kỷ luật 6 học sinh liên quan

Cũng trong sáng nay (29/11), trao đổi với chúng tôi, thầy Đoàn Vũ Hải - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, ngay sau hôm diễn ra sự việc, em học sinh vẫn đến lớp bình thường, không có biểu hiện bất thường và em này cũng không phản ánh với cô giao chủ nhiệm. Đặc biệt, em học sinh này và những em xuất hiện trong đoạn clip sự việc vẫn chơi với nhau bình thường.

Tuy nhiên, nhà trường nhận được thông tin phản ánh về vụ việc vào ngày 24/11. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, nhận thấy tính chất nghiêm trọng nên nhà trường đã báo công an điều tra làm rõ.

Theo thầy Hải, nguyên nhân ban đầu do các em đùa nghịch ở sân trường. Em học sinh bị bạo hành đã được đưa đi khám nhưng không có thương tích. Đối với các em liên quan, nhà trường đã công bố biện pháp kỷ luật với 5 học sinh trực tiếp tác động bạn nam sinh kia và 1 học sinh quay clip.

Đồng thời, nhà trường đã chuyển vụ việc lên công an xã Hòa Nam. Căn cứ vào kết quả điều tra của công an, ngày 25/11, Trường đã lập hội đồng kỷ luật, đồng thời gọi tất cả các bên liên quan đến làm việc. Căn cứ theo Điều 38, Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, Nhà trường tiến hành tạm dừng học tập từ 1-2 tuần đối với 6 học sinh vi phạm (5 em tham gia và 1 em quay clip) để các em nghiêm túc kiểm điểm hành vi của mình. Thời gian áp dụng hình thức kỷ luật bắt đầu từ ngày 27/11.

Minh Ngọc

Vụ nam sinh lớp 7 bị nhóm bạn học đánh hội đồng: Cần phải xem xét trách nhiệm của người lớn

Vụ nam sinh lớp 7 bị nhóm bạn học đánh hội đồng: Cần phải xem xét trách nhiệm của người lớn

Luật sư cho rằng cần phải xem xét trách nhiệm của những người lớn liên quan khi để vụ việc nghiêm trọng xảy ra.