Vụ nữ sinh tự tử ở An Giang: Gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến công an

"Chúng tôi cũng mong muốn được trả lại sự trong sạch cho bé”, chị gái của em Y. cho biết.

Sự việc nữ sinh N.T.N.Y, học sinh lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) tự tử vì bất bình với hình phạt kiểm điểm của nhà trường đang gây xôn xao dư luận.

Sáng 7/12, trao đổi với VietNamNet, chị Lê Thị Ngọc Mai (chị ruột Y.) cho biết, em gái mình vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM). Hiện tinh thần của em chưa ổn định và đang được các bác sĩ điều trị tâm lý. 

“Vấn đề quan trọng nhất đối với gia đình tôi là sức khoẻ của Y.. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn được trả lại sự trong sạch cho bé”, chị Mai nói thêm.

        Nữ sinh Y. trong quá trình điều tại Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc, An Giang)
Nữ sinh Y. trong quá trình điều tại Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc, An Giang)

Chị Mai cũng cho biết việc em Y. có quay lại trường hay chuyển trường khác sẽ do em quyết định. Gia đình chỉ nhắc đến những việc vui, mua thêm sách cho em đọc và tránh cho em xem các thông tin liên quan đến vụ việc.

Chị Mai nói rằng, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến Sở GD-ĐT An Giang, Công an TX. Tân Châu… đề nghị xem xét hành vi của thầy hiệu trưởng, cô hiệu phó và cô giáo chủ nhiệm lớp. Theo chị, em gái mình đã bị các thầy cô xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm, gây oan ức cho Y. và hậu quả là nữ sinh lớp 10 tự tử…

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Công an TX Tân Châu cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đơn tố cáo của gia đình em Y.

Chia sẻ với Zing, chị Mai cũng thông tin thời gian qua chỉ có giám đốc Sở GD&ĐT An Giang thường xuyên gọi điện thăm hỏi tình hình sức khỏe của Y và hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương đến nhà thăm. Trong khi cô giáo chủ nhiệm chưa một lần gọi điện hỏi thăm mà lại đăng những nội dung không hay về việc em Y tự tử.

"Tâm lý yếu nên mỗi khi kể lại việc cô chủ nhiệm, cô phó hiệu trưởng chèn ép, nạt nộ, bạo lực tinh thần ra sao thì bé đều khóc và rất lo lắng. Tôi cũng trấn an bé là không sao, mọi việc gia đình và chị gái sẽ gặp thầy cô và giải quyết nhưng em ấy vẫn hay suy nghĩ. Tôi không ngờ em lại hành động dại dột như vậy. Có lẽ, do mọi việc xảy ra dồn dập, áp lực tinh thần đè nén khiến em ấy không chịu nổi", chị Ngọc Mai nói.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và cô Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương. Đồng thời yêu cầu xác minh, làm rõ hành vi của cô Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm của em Y., đối với sự việc xảy ra và việc đăng thông tin trên mạng xã hội, đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, hình thức phê bình, kỷ luật học sinh của Trường THPT Vĩnh Xương không đúng với quy định của ngành. Việc nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Thanh Mai

Các nghi phạm giết hại nữ sinh ngân hàng có thể có thể phải nhận án tử hình

Các nghi phạm giết hại nữ sinh ngân hàng có thể có thể phải nhận án tử hình

"Trung hoàn toàn nhận thức được hành vi đẩy và dìm Hiền xuống nước, khiến nạn nhân tử vong", luật sư nhấn mạnh.