Vụ việc Mèo Béo: Người nhà tìm cách khiến bạn gái bị bạo lực mạng, thuê người bình luận, viết bài định hướng dư luận?

Liên quan đến việc cô Đàm - bạn gái của Mèo Béo tố cáo về việc bị xâm phạm quyền riêng tư, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra.

 Theo thông tin chính thức từ Chi cục Công an quận Nam Ngạn, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) vào sáng ngày 11/4, anh Lưu (21 tuổi, quê Lâm Vũ, Hồ Nam) thường được biết đến với cái tên Mèo Béo đã nhảy cầu tự vẫn ở sông Dương Tử, Trùng Khánh khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Vào ngày 3/5, công an tiếp tục nhận được trình báo của cô Đàm (27 tuổi, Thạch Trụ, Trùng Khánh) về việc cô Lưu (28 tuổi, Hồ Nam), tức chị gái của Mèo Béo đã xâm phạm quyền riêng tư của cô. 

Sau khi tiến hành điều tra theo pháp luật, Chi cục Công an quận Nam Ngạn, thành phố Trùng Khánh cho biết, sau khi Mèo Béo nhảy xuống sông tự vẫn, thông qua sự phối hợp với cảnh sát, cô Đàm đã liên lạc với cha của chàng trai trên WeChat vào ngày 13/4 và trả lại hơn 136.000 nhân dân tệ (khoảng 488 triệu đồng).

Bố của Mèo Béo đã nhắn cho Đàm qua Wechat: "Số tiền hai đứa đã tiêu cùng nhau không cần trả lại, nhưng số tiền đầu tư vào cửa hàng hoa và lần gửi tiền cuối cùng thì phải hoàn."

Tuy nhiên, chị Mèo Béo lại cho rằng em mình kiếm được 20.000 - 30.000 nhân dân tệ (khoảng 71 - 107 triệu đồng) mỗi tháng từ việc chơi game thay và "tất cả số tiền đó đều được tiêu cho Đàm" nên cô này đã bàn bạc cùng một người em gái khác tìm cách để cô Đàm bị tấn công trên mạng.

  Rất nhiều người đã gửi những món đồ tới để viếng Mèo Béo

Rất nhiều người đã gửi những món đồ tới để viếng Mèo Béo

Khi xem qua điện thoại mà Mèo Béo để lại, chị gái Mèo Béo đã đăng tải một số tin nhắn riêng tư giữa Mèo Béo và cô Đàm cũng như các clip khóc than lên tài khoản Douyin của mình. Chưa dừng lại tại đó, người nhà Mèo Béo đã lập thêm nhiều tài khoản khác để lại bình luận, định hướng dư luận, mời người thân, bạn bè cùng tham gia; tiếp tục công khai nhiều thông tin về cô Đàm.

Hai người này cũng đã liên hệ nhiều người viết bài, bình luận, thảo luận làm thế nào để tranh thủ sự đồng tình của cộng đồng mạng, tăng tương tác và độ lan truyền thông tin. Khi đăng tải những bức ảnh, đoạn video phải cố thể hiện dáng vẻ "rất mệt mỏi, phải chịu ủy khuất", "Để người khác nhìn vào cảm thấy tiều tụy", cách ăn mặc phải "luộm thuộm một chút", "không để ý ngoại hình"... 

Không chỉ vậy, với những đoạn video được đăng tải lên Douyin, chị gái Mèo Béo còn học thuộc trước lời thoại, không được "một lúc mắt lại liếc nhìn kịch bản". Hai người cũng cố ý đưa ra những đoạn tin nhắn thể hiện cô Đàm là một kẻ lừa tình, lừa tiền; biến Mèo Béo thành "cây ATM"...

Hành vi của hai người khiến cô Đàm bị cư dân mạng tấn công. Cô đã nhận rất nhiều tin nhắn chửi bới, lăng mạ trên mạng xã hội. Cùng với đó, có rất nhiều bình luận đe dọa sự an toàn cá nhân của cô, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống thường ngày cũng như gây nhiễu loạn không gian mạng.

Trong quá trình điều tra, chị gái Mèo Béo đã nhận ra hành vi vi phạm pháp luật của mình và thừa nhận sai lầm. Cơ quan chức năng cho biết sẽ xử lý theo quy định của pháp luật dựa trên kết quả điều tra sâu hơn.

Nhiều thông tin đăng tải trên mạng sai sự thật đã ảnh hưởng tới cô Đàm
Nhiều thông tin đăng tải trên mạng sai sự thật đã ảnh hưởng tới cô Đàm

Không chỉ vậy, có không ít tài khoản mạng xã hội đã tung những thông tin bịa đặt, gây kích động. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trên mạng còn có những tin đồn như "Người nhảy xuống sông chết ngày 11/4 không phải là Mèo Béo", "Cô Đàm bị đánh", "Người phụ nữ tự xưng là cô Đàm lần đầu tiên xuất hiện xin lỗi"... đều là bịa đặt và hiện đang tiếp tục được điều tra.

Phạm Trang

Từ chuyện Mèo Béo tự tử vì tình: Đừng cố cho kẹo những người có trái tim hành tây

Từ chuyện Mèo Béo tự tử vì tình: Đừng cố cho kẹo những người có trái tim hành tây

Chàng trai ngày ngày mang kẹo cho một cô gái mà không hay biết cô có trái tim hành tây ‘ưu điểm’ giỏi làm người khác chảy nước mắt...