Vụ xả súng chết người tại Siam Paragon (Bangkok): Tiết lộ lời khai rùng mình của nghi phạm 14 tuổi

Vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm tại Bangkok (Thái Lan) đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Vào chiều ngày 03/10, một nam thanh niên 14 tuổi ở Bangkok, thủ đô Thái Lan đã bất ngờ nổ súng bên trong trung tâm mua sắm Siam Paragon. Thông tin ban đầu cho biết đã có tới 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương sau vụ việc. Tuy nhiên, các nhà chức trách tại Thái Lan đã cập nhật lại con số thương vong và cho biết tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nghiêm trọng.

Sau khi vụ việc xảy ra, nghi phạm đã bị bắt giữ lập tức ngay bên trong tầng 3 của trung tâm thương mại này. Thông tin ban đầu cho rằng, nghi phạm là một thiếu niên 14 tuổi và học tại một trường học gần với nơi xảy ra vụ việc.

Nghi phạm bị khống chế và bắt giữ ngay sau khi vụ việc xảy ra
Nghi phạm bị khống chế và bắt giữ ngay sau khi vụ việc xảy ra

 Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng nghi phạm có tiền sử bệnh án nhưng gần đây đã ngừng dùng thuốc. Lời khai sơ bộ của nghi phạm cho biết cậu cảm thấy có người sẽ làm hại mình nên đã chọn cách bắn để tự vệ. Cậu cũng thừa nhận rằng khẩu súng hơi cải tiến này được mua trên mạng.

Thông tin từ Thaipost cho biết, bố của nghi phạm được cho là một giáo sư khoa kỹ thuật của một trường đại học nổi tiếng. Về phía cảnh sát, họ cũng cho biết rằng đã cố gắng liên lạc với cha mẹ của nghi phạm nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. 

Cảnh sát cho biết nghi phạm có tiền sử về thần kinh và đã ngưng sử dụng thuốc
Cảnh sát cho biết nghi phạm có tiền sử về thần kinh và đã ngưng sử dụng thuốc

Một số người có mặt tại hiện trường cho biết, khi đang mua sắm, mọi người đột nhiên la hét và bỏ chạy tán loạn. Vào thời điểm đó, họ không rõ là do bom, nổ súng hay một vụ tấn công nào khác. Nhiều video được đăng tải trên mạng xã hội cũng ghi nhận hình ảnh hàng trăm người nhanh chóng chạy thoát thân ra bên ngoài Siam Paragon sau khi nghe thấy tiếng súng nổ.

Video cho thấy khung cảnh hỗn loạn bên ngoài Siam Paragon sau khi vụ việc xảy ra (Nguồn: X)

Nhân chứng tên Shir Yahav (26 tuổi) đến từ Israel cho biết: "Sự việc xảy ra chỉ trong vài phút. Chúng tôi thấy tất cả mọi người chạy, chạy, chạy. Chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi chạy theo họ và sau đó nghe thấy nhiều tiếng súng, khoảng sáu hoặc bảy phát súng".

Hiện tại, cảnh sát Thái Lan vẫn đang tiếp tục điều tra các thông tin liên quan và động cơ gây án của nghi phạm của vụ bạo lực súng đạn nghiêm trọng này.

Siam Paragon là một trung tâm mua sắm nổi tiếng bậc nhất Thái Lan và đặc biệt nổi tiếng với khách du lịch khi nó bao gồm nhiều cửa hàng thời trang, thủy cung và khu ẩm thực nổi tiếng.

Trong một tuyên bố, đại diện TTTM này cho biết: "Siam Paragon muốn bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc của chúng tôi về sự việc bất ngờ. Các nhà chức trách hiện đã kiểm soát được tình hình và bắt giữ thủ phạm."

Trước đó, Thái Lan đã ghi nhận nhiều vụ bạo lực súng đạn. Năm ngoái, một cựu sĩ quan cảnh sát  đã tấn công nhà trẻ và khiến cho 24 trẻ em thiệt mạng.

Năm 2020, một người lính cũng đã khiến ít nhất 29 người tử vong và làm 57 người bị thương trong một vụ nổi loạn trong và xung quanh thành phố Nakhon Ratchasimat của nước này.

Nguồn: ET Today, Sky News

Thanh Tâm

Bất ngờ vụ xả súng ở trường học Thái Lan khiến 38 người chết: Nghi phạm vụ uống 'thuốc điên' trước khi gây án

Bất ngờ vụ xả súng ở trường học Thái Lan khiến 38 người chết: Nghi phạm vụ uống "thuốc điên" trước khi gây án

Mẹ nghi phạm cho biết con trai bà vẻ căng thẳng sau khi rời tòa án. Nghi phạm đã uống một số loại thuốc và bắt đầu bị hoang tưởng.