Vụ xế hộp bị tàu hoả đâm nát đầu ở Hà Nội: Chủ xe có được bồi thường bảo hiểm?

Sau khi chứng kiến trường hợp va chạm này, nhiều người không khỏi thắc mắc liệu chủ xe có nhận được bồi thường từ bảo hiểm?

Theo thông tin từ báo Tiền phong, vào chiều ngày 5/6 đã xảy ra một vụ va chạm tàu hoả tại khu vực đường sắt trong ngõ 104 Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cụ thể, vào khoảng hơn 17h, anh N. (39 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đỗ ô tô màu đỏ BKS Hà Nội ngay sát đường tàu. Sau khi tài xế rời xe ra ngoài, đúng lúc này tàu hỏa đi đến. Một số người dân đã hô hoán gọi tài xế đánh xe ra nhưng không kịp. Chiếc xe bị tàu hỏa đâm trúng phần đầu, đẩy đi một đoạn. Vụ việc khiến phần đầu ô tô bị hư hỏng nặng.

Rất nhiều người thắc mắc không biết liệu trong trường hợp này, chiếc xe của anh N. có được bảo hiểm bồi thường hay không? Anh Nguyễn Khắc Xuân, giám đốc một công ty chuyên tư vấn về quyền lợi bảo hiểm tại quận Hà Đông (Hà Nội) đã trả lời vấn đề này trên báo Đời sống và pháp luật.

Clip: Va chạm tàu hoả ở Hà Nội

Theo anh Xuân, rất nhiều người cho rằng vì xe đỗ sát đường ray tàu hỏa nên vi phạm luật giao thông theo khoản 4 điều 18 luật Giao thông đường bộ năm 2008 nên không được bảo hiểm đền bù là chưa đủ căn cứ.

Anh cho biết, đầu tiên, muốn được đền bù, chủ xe phải mua bảo hiểm vật chất. Sau đó, nếu xe này được mua bảo hiểm thì để xác định chủ xe có được bảo hiểm đền bù bảo hiểm hay không phải nhìn căn cứu vào hợp đồng bảo hiểm.

"Hợp đồng bảo hiểm có 2 nội dung quan trọng nhất để xác định trách nhiệm bảo hiểm. Thứ nhất, điều kiện cần là tổn thất phải do các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm ghi rõ trong hợp đồng/quy tắc bảo hiểm gây ra. Thứ hai, điều kiện đủ là tổn thất không thuộc các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm", anh Xuân khẳng định.

Trường hợp chiếc Hyundai Creta bị tàu hỏa đâm thỏa mãn điều kiện cần. Anh cho biết, sự việc này là rủi ro xe bị đâm va, là rủi ro được bảo hiểm gây ra. 

PV (t/h)

Thủ môn ĐT Việt Nam bị mất trí nhớ tạm thời do va chạm mạnh tại V.League

Thủ môn ĐT Việt Nam bị mất trí nhớ tạm thời do va chạm mạnh tại V.League

Thủ môn đội tuyển Việt Nam Nguyễn Đình Triệu bị chấn thương trong trận Hải Phòng hoà 1-1 Bình Định vòng 19 V.League.