Vừa ra mắt, VinShop đã liên kết được hơn 20.000 cửa hàng tạp hoá

VinShop chính thức ra mắt với hệ thống hơn 20.000 cửa hàng tạp hoá, hứa hẹn nâng cao hiệu quả kênh bán lẻ truyền thống vốn chiếm 70% thị phần cả nước.

Công ty Cổ phần One Distribution, thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt ứng dụng VinShop . Đại diện công ty cho biết, VinShop đã bước đầu tạo nên mô hình B2B2C (Business to Business to Customer) đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam. 

VinShop là ứng dụng di động hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch, trực tiếp từ nhà sản xuất. Các chủ cửa hàng tạp hóa có thể ngồi tại nhà vẫn đặt được nhiều mặt hàng đa dạng và chỉ phải nhận một lần duy nhất. Hệ thống VinShop phục vụ 24/7, cam kết giao hàng ngay trong ngày hôm sau kể cả thứ 7 và chủ nhật. 

“Giải pháp này kỳ vọng nâng cao hiệu quả của toàn chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những yếu điểm hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tiệm tạp hóa và giúp khách hàng cuối không phải chịu các chi phí bất hợp lý trên các sản phẩm họ tiêu dùng hàng ngày”, đại diện VinShop cho biết.

Hệ thống phân phối của VinShop cam kết hoạt động 24/7, kể cả ngày cuối tuần. Ảnh: Khánh Linh
Hệ thống phân phối của VinShop cam kết hoạt động 24/7, kể cả ngày cuối tuần. Ảnh: Khánh Linh

Đơn vị này khẳng định, các chủ tiệm tạp hoá có cơ hội tăng thu nhập lên tới 10 triệu đồng/tháng, không chỉ thông qua việc bán hàng thuần tuý mà còn nhờ việc tham gia trưng bày hàng hóa các nhãn hàng và nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm cho người dùng cuối của VinID .

Sắp tới, VinShop có kế hoạch kết hợp với Ngân hàng Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi để hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hoá kinh doanh thuận lợi hơn với nguồn vốn dồi dào.

Với các nhà cung cấp, VinShop được cho là sẽ giúp các doanh nghiệp tăng độ phủ thị trường thông qua việc đặt hàng trực tuyến cho chủ tạp hoá trên ứng dụng di động. Ngay tại thời điểm ra mắt, VinShop đã giúp kết nối trực tiếp các nhà cung cấp với hơn 20.000 chủ tiệm tạp hoá tại hai thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM. Ứng dụng này còn cơ hội tiếp cận hơn 10 triệu người dùng của ứng dụng VinID.

VinShop hứa hẹn sẽ giúp người tiêu dùng được hưởng lợi từ việc được mua sản phẩm với giá thành rẻ hơn, trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn, nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay,…

Sự ra mắt của VinShop là bước tiến mới để thực hiện hoá tham vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng , tạo ra hệ sinh thái tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, giúp kết nối nhanh nhất khách hàng và doanh nghiệp, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đáp ứng xu thế tiêu dùng hiện đại của thế giới.

VinShop đang có 20.000 cửa hàng tạp hoá sử dụng. Ảnh: Khánh Linh
VinShop đang có 20.000 cửa hàng tạp hoá sử dụng. Ảnh: Khánh Linh

Thời gian trước, VinShop thu hút sự chú ý của dư luận và giới đầu tư khi ứng dụng này âm thầm xuất hiện trên kho Apple Store và Google Play Store. Ngay cả website Vinshop cũng đã hoạt động từ lâu. Trên mạng xã hội, nhiều người truyền nhau các bức ảnh chụp một cửa hàng tạp hoá được in ấn bảng hiệu mới có logo VinShop và VinID.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2019 doanh thu bán lẻ của cả nước đạt gần 162 tỷ USD. Các kênh bán lẻ hiện đại như website, các trang thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa... chiếm hơn 22% thị phần. Như vậy, dù bị cạnh tranh gay gắt, phần lớn “miếng bánh” bán lẻ vẫn thuộc về các kênh truyền thống . Với 1,5 triệu đại lý bán lẻ và hơn 9.000 chợ truyền thống, nhóm này chia nhau chiếm đến 70% thị phần cả nước.

Tuy vậy, theo số liệu của Nielsen Việt Nam, trong khi kênh bán lẻ hiện đại tăng trưởng trên 11% mỗi năm, bán lẻ truyền thông chỉ tăng trưởng 1%. Còn theo khảo sát của Vietnam Report vào tháng 8/2020, chỉ có 32,4% người tiêu dùng chọn tạp hoá là kênh mua sắm nhu yếu phẩm sau COVID-19, thay vì 44,1% như trước dịch.

Về vấn đề này, đại diện One Distribution kỳ vọng VinShop là giải pháp nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những yếu điểm hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm của kênh bán lẻ truyền thống. Nhiều nhà đầu tư cũng trông mong sẽ thấy được một kỳ lân Tokopedia của Việt Nam, đơn vị đang rất thành công với mô hình tương tự ở Indonesia.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương