Vừa thắng kiện vợ cũ, Johnny Depp lại bị đòi bồi thường 86.000 USD

Johnny Depp bị tổ chức Liên minh Quyền tự do Dân sự Mỹ (ACLU) đòi bồi thường 86.000 USD sau vụ kiện phỉ báng.

Theo Fox News, Johnny Depp hiện vướng tranh chấp với Liên minh Quyền tự do Dân sự Mỹ (ACLU). Tổ chức này đòi phía nam diễn viên bồi thường hơn 86 nghìn USD (gần 2 tỷ đồng) chi phí pháp lý.

ACLU là một trong hai tổ chức từ thiện mà Amber Heard cam kết đóng góp từ thiện từ khoản tiền 7 triệu USD (162 tỷ đồng) cô nhận được khi ly hôn Johnny Depp vào năm 2016. 

Tại phiên tòa giữa Amber Heard và Johnny Depp vừa qua, tổ chức ACLU cũng liên tục được nhắc đến, khi các nhân chứng và phía Johnny Depp đưa ra chứng cứ, Amber Heard chưa thực hiện đủ lời hứa đóng góp 7 triệu USD từ thiện. 

Vừa thắng kiện vợ cũ, Johnny Depp lại bị đòi bồi thường 86.000 USD

Ông Terence Dougherty, giám đốc điều hành và cố vấn chung của ACLU, đã xuất hiện với tư cách nhân chứng tại tòa vào tháng 4. Ông nói rằng, tổ chức ACLU đã nhận được 350.000 USD trực tiếp bởi Amber Heard, 100.000 USD từ Johnny Depp, 500.000 USD qua quỹ tư vấn tài trợ và 350.000 USD qua quỹ tư vấn của nhà tài trợ. Tổng số tiền mà tổ chức ACLU nhận được từ Amber Heard là 1,3 triệu USD (hơn 30 tỷ đồng).

Ông cho biết Amber Heard đã được đề cử làm đại sứ cho ACLU sau cam kết cung cấp một khoản đóng góp lớn nhưng ông khẳng định, toàn bộ số tiền vẫn chưa được gửi vào thời điểm cô bị phế truất khỏi vị trí này. 

Thời gian diễn ra vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard, tổ chức ACLU bị chỉ trích đồng lõa với cáo buộc lừa dối của nữ diễn viên, và còn bị cho rằng đã giúp Heard che đậy những tuyên bố sai sự thật. 

Sau khi bị gọi tên trong vụ kiện, tổ chức phi lợi nhuận ACLU đã phải nhận trát hầu tòa. Một thẩm phán bang New York (Mỹ) lệnh cho ACLU chuyển giao tài liệu và đưa ra các nhân chứng, bao gồm cả Giám đốc điều hành Terence Dougherty.

Hiện, tổ chức ACLU đã đòi Johnny Depp bồi thường hơn 86 nghìn USD. Tổ chức cho biết, đây là số tiền họ phải trả để hầu tòa bao gồm chi phí cho việc xem xét hơn 7.500 tài liệu, đưa ra ba nhân chứng, trong đó có giám đốc điều hành, theo đơn kiện ACLU.

Phía Johnny Depp cho rằng, việc đòi bồi thường của tổ chức ACLU là vô lý. Phía ngôi sao nổi tiếng chỉ đồng ý trả hơn một nghìn USD (hơn 23 triệu đồng) phí lưu trữ dữ liệu của bên thứ ba.

Thanh Mai