Washington lên kế hoạch đưa các nhà máy sản xuất chip về Mỹ

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 10/5 đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đàm phán với các công ty sản xuất thiết bị bán dẫn về việc xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Mỹ.

Cụ thể, chính quyền Mỹ đã có cuộc hội đàm với Intel Corp (Mỹ) và Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

WSJ cho biết trong thời gian qua, TSMC đã đàm phán với Bộ Thương mại và Bộ Quốc phòng Mỹ cùng “đại gia” công nghệ Apple - một trong những khách hàng lớn nhất của TSMC - về kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất chip tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cùng với đó, một số quan chức Mỹ cũng đang cân nhắc về việc giúp hãng Samsung Electronics (Hàn Quốc) mở rộng hoạt động sản xuất theo hợp đồng tại Mỹ. Samsung Electronics hiện đã có một nhà máy sản xuất chip ở thành phố Austin, Texas.

Thông tin chi tiết về những gói ưu đãi có thể được cung cấp cho các nhà sản xuất chip hiện vẫn chưa được công bố, trong khi bốn “ông lớn” TSMC, Apple, Intel và Samsung Electronics chưa đưa ra lời bình luận nào về vấn đề nói trên.

(Nguồn: TTX/Reuters)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương