Website công ty sở hữu chuỗi Món Huế không truy cập được

Tối 22/10, website huyvietnam.com của Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Huy Việt Nam không thể truy cập được trên trình duyệt máy tính hay thiết bị di động.

Huy Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế đang gây xôn xao dư luận vì đóng cửa hàng loạt, nợ tiền lương và tiền nguyên liệu của nhà cung cấp lên đến nhiều tỉ đồng.

Lúc 19g tối ngày 22/10, truy cập địa chỉ huyvietnam.com, kết quả trả về cho biết trang web được khởi tạo bằng một phần mềm thiết kế website và không còn nội dung trang tồn tại ở tên miền này. Thông báo này đồng nghĩa với nội dung của trang web huyvietnam.com trước đây đã bị xóa.

  Không thể truy cập website của công ty sở hữu chuỗi Món Huế.

Không thể truy cập website của công ty sở hữu chuỗi Món Huế.

Trước đó, trong chiều 22/10, website huyvietnam.com vẫn có thể truy cập bình thường và hiển thị đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, ban lãnh đạo công ty, hoạt động kinh doanh, các hệ thống nhà hàng đang vận hành.

Trong khi đó, website nhahangmonhue.vn của hệ thống Món Huế vẫn có thể truy cập bình thường. 

Sáng 22/10, nhiều nhà cung cấp của Huy Việt Nam đã kéo tới văn phòng công ty tại TP.HCM cũng như mang đơn tố cáo gửi công an phường Cô Giang (quận 1). Theo thống kê sơ bộ từ 28 nhà cung cấp, Huy Việt Nam đang nợ các doanh nghiệp này tổng số tiền 20 tỷ đồng. Số tiền nợ từ vài triệu đồng tới 2,7 tỷ đồng với mỗi nhà cung cấp. 

Chiều 22/10, một số người đến nhà riêng của ông Huy Nhật, CEO Công ty Huy Việt Nam nhưng không gặp được ai.

Công an phường Cô Giang đến làm việc khi hơn 100 nhà cung cấp đến treo băng rôn đòi nợ tại trụ sở công ty Huy Việt Nam.
Công an phường Cô Giang đến làm việc khi hơn 100 nhà cung cấp đến treo băng rôn đòi nợ tại trụ sở công ty Huy Việt Nam.

Ngoài Món Huế, công ty Huy Việt Nam còn vận hành nhiều chuỗi nhà hàng khác như Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Banhmi & Cafe, trà sữa TP Tea, 99 House of Phở, Mì Quảng Bếp Tâm, món Hàn Shilla, món Nhật Iki, Captain Lobster, Soi 615.

Đầu tháng 10, thời điểm chỉ hơn một tuần trước khi các nhà hàng Món Huế bắt đầu đóng cửa, Công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh.

Các chuỗi nhà hàng của công ty Huy Việt Nam gắn liền với tên tuổi ông Huy Nhật, người được giới thiệu có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực ở Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam.

KIM THOA

Chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương và nợ tiền nguyên liệu của nhà cung cấp

Chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương và nợ tiền nguyên liệu của nhà cung cấp

Một tài khoản mạng xã hội mới đây cho biết, Công ty Huy Việt Nam mua nguyên liệu từ doanh nghiệp này nhưng không thanh toán theo đúng hạn hợp đồng.