World Cup nữ 2023 qua đôi mắt của cổ động viên nhí

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng góp phần không nhỏ để phủ kín các khán đài nơi đây.

Những khán đài trên khắp nước Úc trong những ngày này đang được phủ kín sắc xanh và vàng để cổ vũ cho Matildas - ĐTQG Úc. Trong biển xanh và vàng đó, hình ảnh những đứa trẻ đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng xứ chuột túi.

Dù chỉ mới đi được nửa chặng đường, mùa giải năm nay được nhiều người ca ngợi là một thành công lớn. Đối với nước Úc, đây sẽ là đòn bẩy quan trọng để phát triển nền bóng đá của quốc gia này.o Searle)

  Sự phấn khích của một cổ động viên nhí khi được tiếp xúc gần với siêu sao Matildas Sam Kerr.

Sự phấn khích của một cổ động viên nhí khi được tiếp xúc gần với siêu sao Matildas Sam Kerr.

  (Ảnh: Getty Images/Cameron Spencer)

(Ảnh: Getty Images/Cameron Spencer)

  Nụ cười của hai cổ động viên nhí khi Matildas đánh bại Ireland trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.  (Ảnh: Getty Images/Lisa Maree Williams)

Nụ cười của hai cổ động viên nhí khi Matildas đánh bại Ireland trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

(Ảnh: Getty Images/Lisa Maree Williams)

  (Ảnh: AAP/Jono Searle)

(Ảnh: AAP/Jono Searle)

Tận dụng World Cup để thúc đẩy bóng đá nữ

Sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá nữ trong thời gian gần đây cũng đồng nghĩa với việc có nhiều hình mẫu hơn cho thế hệ trẻ. Bóng đá Úc đã ghi nhận mức tăng trưởng 8% về số lượng phụ nữ và trẻ em gái tham gia vào môn thể thao ngoài trời trong giai đoạn 2021-2022.

Tuy nhiên, báo cáo gần đây cho thấy vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Tại Úc, chỉ có 41% số phòng thay đồ tại hơn 1900 sân bóng được coi là thân thiện với phụ nữ. Chưa kể, nữ giới chỉ chiếm 26% số lượng huấn luyện viên chuyên nghiệp và 14% số lượng trọng tài trên cả nước.

Úc đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là đến năm 2027 đạt được tỷ lệ giới tính 50:50 trong bóng đá, tức là cần phải thu hút thêm khoảng 400.000 phụ nữ và trẻ em gái tham gia bộ môn này. 

Nguồn: ABC News

Chứng khoán châu Á tăng trước dữ liệu thương mại của Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tăng trước dữ liệu thương mại của Trung Quốc

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng 8/8 khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu thương mại của Trung Quốc trong tháng 7.