Xét xử phúc thẩm vụ giết người giấu xác trong bê tông: Các bị cáo kêu oan

Trước đó, phiên xử phúc thẩm từng bị tạm hoãn 2 lần vào tháng 11/2020 và tháng 3/2021 vì lý do sức khỏe của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà.

Ngày 1/12, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án giết người đổ bê tông phi tang xác, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Phiên tòa được mở do có đơn kháng cáo kêu oan của 3 trong 4 bị cáo của vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang).

  4 bị cáo của vụ án giết người giấu xác trong bê tông ở Bình Dương

4 bị cáo của vụ án giết người giấu xác trong bê tông ở Bình Dương

Trước đó, vào tháng 7/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt mức án cụ thể cho các bị cáo vụ giết người giấu xác trong bê tông gây rúng động dư luận năm 2019.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà nhận mức án cao nhất là tử hình.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo lĩnh 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 19 năm.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa, mẹ ruột của Hà lĩnh mức án 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 13 năm tù.

Về dân sự, tòa cũng buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình các bị hại hơn 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng và diễn biến phiên sơ thẩm, từ 2018, Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi, là người cầm đầu một nhóm 8 người cả nam và nữ cùng tu luyện phương pháp kỳ lạ. Nhóm này thường xuyên di chuyển giữa Khánh Hòa, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu... thuê nhà ở khu hẻo lánh.

Tháng 1/2019, nhóm của Hà đang tu luyện tại một resort ở Bà Rịa Vũng Tàu, một thành viên nam là Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) kiệt sức, không chịu nổi và bỏ trốn. Hà đã chỉ đạo các thành viên trong nhóm bắt Linh trở lại, đánh đập, khiến Linh tử vong. Nhóm này sau đó rời Bà Rịa Vũng Tàu, đến thuê nhà tại Bình Dương. Xác của Linh được mang theo, cho vào thùng nhựa, ướp bằng trà, sau đó trộn bê tông đổ đầy vào thùng để che giấu. 

Sau đó, nhóm phát hiện một thành viên nam khác là Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP. HCM) có biểu hiện không bình thường: lén đi ăn khuya; có ý định quan hệ tình dục với các thành viên nữ, thủ dâm... nên Hà đã chỉ đạo các thành viên còn lại đi mua ống nhựa, dây điện, dây thừng, kim băng... về chế tạo dụng cụ chích điện, cắm vào nguồn điện sinh hoạt 220V để chích vào tay Thành và dùng dây thừng siết cổ khiến Thành thiệt mạng. Sau đó, Hà chỉ đạo các thành viên lên mạng mua thùng nhựa, rồi cùng nhau đổ xi măng phi tang xác.

Tháng 5/2019, hai thi thể nạn nhân được người dân phát hiện. Hà và đồng bọn bị bắt ở một khách sạn cách hiện trường 50km.

Thanh Mai

Giá tiêu Ấn Độ cao nhất trong 3 năm qua do thiếu nguồn cung

Giá tiêu Ấn Độ cao nhất trong 3 năm qua do thiếu nguồn cung

Thị trường tiêu trong nước hôm nay 1/12 không có nhiều biến động tại các địa phương trồng tiêu trọng điểm và dao động từ 82.000 - 85.000 đồng/kg,