Xôn xao câu chuyện "ông mất nhưng GVCN không cho học sinh nghỉ vì vướng lịch biểu diễn văn nghệ", hội phụ huynh tranh cãi nảy lửa

Có nhiều luồng ý kiến xung quanh câu chuyện này.

Mới đây, một phụ huynh đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện của gia đình mình và nhận được nhiều sự chú ý từ các bậc phụ huynh khác. Cụ thể, phụ huynh này cho hay, con chị học tại một trường công lập và có tập văn nghệ để biểu diễn vào thứ Hai chào cờ đầu tuần. 

"Con em trong đội đó nhưng hôm biểu diễn ông con mất. Gia đình xin GVCN cho con nghỉ về quê chịu tang ông vì ở quê đã phát tang nhưng GVCN nhất định không cho với lý do: "Không ai thay thế con được". Chẳng muốn áp lực thêm với cô nên cả nhà em về trước và để con lại, chiều tối văn nghệ của trường xong con mới đi taxi về", phụ huynh này cho hay. 

Bài đăng gây tranh cãi
Bài đăng gây tranh cãi

Cộng đồng mạng tranh cãi trái chiều: Người phản đối, người đồng tình với cô giáo

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh đã để lại bình luận. Có 2 luồng ý kiến chủ yếu như sau, luồng thứ nhất cho rằng, cô giáo chủ nhiệm đang bị cứng nhắc khi xử lý tình huống. Một phụ huynh bày tỏ quan điểm: "Nghĩa tử là nghĩa tận, văn nghệ không biểu diễn lần này thì lần khác, còn nhà có tang là việc hệ trọng, đáng lẽ cô giáo phải đồng ý ngay và gửi lên chia buồn đến gia đình học sinh mới đúng". 

Một phụ huynh khác cũng chia sẻ ý kiến: "Có nhiều người ở nước ngoài, khi có tang còn phải mua vé máy bay chuyến sớm nhất để về, dù giá vé rất cao. Vậy mà vì 1 tiết mục văn nghệ lại không cho học sinh về? Theo tôi thấy cô giáo đang không hiểu đạo lý đơn giản. Nếu là tôi thì chẳng phải xin ý kiến, gia đình có công việc bận thì cứ thế xin nghỉ thôi".

Tuy nhiên ở luồng ý kiến ngược lại, một số phụ huynh nêu quan điểm, cô giáo cũng ở vào thế khó xử. "Văn nghệ thứ Hai đầu tuần theo mình biết ở cấp 3 rất quan trọng với các lớp (lớp con mình tập hàng tháng, 2 tháng cho tiết mục ấy), có thi giữa các lớp với nhau rồi vào vòng trong nên nếu con nghỉ thì không ai thay dc và tiết mục ấy phải hoãn ảnh hưởng đến lớp, đến sắp xếp của trường. Cô nói vậy cũng đúng theo tinh thần đó còn mẹ cũng đã chọn con đi về sau rồi và mình nghĩ mọi người cũng thông cảm, chuyện xong rồi mẹ đăng lên làm gì nữa nhỉ", một phụ huynh để lại bình luận.

Hay một ý kiến cũng cho rằng: "Mình nghĩ trẻ con thì về sau một chút cũng được, vì việc tang lễ chủ yếu là người lớn lo liệu, trẻ con cũng chỉ quẩn quanh chứ có làm gì. Nếu việc tập thể đã được lên kế hoạch từ trước thì con ở lại để không làm ảnh hưởng đến công sức tập luyện của các bạn. 

Bản thân gia đình cũng đã quyết về trước rồi con về sau bằng taxi vào chiều tối. Vậy thì mọi việc đã xong xuôi, còn gì nữa đâu mà lại đăng bài "tố" nữa? Như cách giải quyết của gia đình là vẹn đôi đường rồi mà nhỉ? Bạn còn lên mạng xin ý kiến gì nữa? Thật khó hiểu? 

Còn thật sự, thời điểm gia đình tôi có tang, tôi và vợ cũng về quê trước, con bận học nên tối mới về sau, rất bình thường. Tôi nghĩ bạn đang làm quá". 

Hiện câu chuyện này vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Thanh Hương

Văn Hậu - Hải My một năm sau đám cưới cổ tích: Chồng chật vật vì chấn thương, vợ đẹp sinh quý tử nhưng thường dính tranh cãi

Văn Hậu - Hải My một năm sau đám cưới cổ tích: Chồng chật vật vì chấn thương, vợ đẹp sinh quý tử nhưng thường dính tranh cãi

Cuộc sống của Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My sau 1 năm về chung nhà không chỉ có màu hồng...