Xuất hiện nhiều vụ trộm cắp phòng trọ, cửa hàng mùa dịch

Công an TP.HCM khuyến cáo khi có vụ việc xảy ra, người dân phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được xử lý.

Công an TP.HCM đã phát đi thông tin cảnh giác với người dân và yêu cầu người dân nêu cao tinh thần cảnh giác về tình trạng trộm cắp trên địa bàn TP, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.

Công an TP.HCM cho biết thời gian qua TP thực hiện giãn cách xã hội, một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn trở thành đích nhắm của tội phạm. Những kẻ trộm cướp thường lợi dụng đêm khuya vắng, ít khách hàng, nhân viên sơ hở để thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, Công an TP.HCM khuyến cáo khi có vụ việc xảy ra, người dân phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được xử lý.

Kẻ trộm đột nhập quán cà phê, trộm đi nhiều tài sản
Kẻ trộm đột nhập quán cà phê, trộm đi nhiều tài sản

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh TXĐ (sinh năm 1987, ngụ phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức) cho biết mình vừa là nạn nhân của vụ trộm cắp tài sản ngay trong khu vực đang bị phong tỏa. Rạng sáng 16-7, trộm đột nhập lấy đi các tài sản có giá trị.

“Tôi trình bày với công an là do phong tỏa nên không tiện lên, sau đó họ cho khai báo qua điện thoại. Tôi có để lại thông tin như nhà ở đâu, tên gì, mất tài sản ra sao…” - anh Đ. cho biết.

Nạn nhân cũng cho biết thêm: “Khu nhà trọ bên tôi có khoảng 6-7 phòng, có hai cổng ra vào. Do hôm đó cổng không khóa nên kẻ trộm lẻn vào. Phòng tôi ở cuối dãy trọ và vì cửa sổ được giằng lưới kỹ lưỡng nên tôi ngủ mở cửa sổ cho thoáng, không ngờ kẻ trộm mở được”.

Trước đó, rạng sáng 15-7, một quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ (phường 7, quận Gò Vấp) cũng bị trộm đột nhập, dọn sạch tài sản bên trong.

“Xem lại camera thì thấy trong ngày 15 và cả ngày 13-7 trước đó, quán đều có người lạ đột nhập, lấy tài sản. Cả hai người này đều rất giống nhau. Tổng giá trị tài sản bị mất ước tính khoảng 200 triệu đồng” - nhân viên của quán nói. Công an phường sau đó lập hồ sơ về vụ trộm cắp trên địa bàn, chuyển Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp điều tra.

Thanh Mai

Áp thấp nhiệt đới tiến gần Quảng Ninh, gây mưa khắp Bắc Bộ

Áp thấp nhiệt đới tiến gần Quảng Ninh, gây mưa khắp Bắc Bộ

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ 22/7 đến 24/7, khu vực Bắc và Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt.