Hình ảnh xác chết do COVID-19 tại TPHCM là thông tin giả mạo

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua được ghi nhận tại Indonesia chứ không phải Việt Nam. 

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao về hình ảnh những thi thể được cuốn trong các lớp nilong và đặt trên mặt sàn của một căn phòng lớn được cho là xác chết của bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM. Tuy nhiên theo Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam - VAFC (Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông), đây là thông tin sai sự thật. 

        Thông tin về việc hình ảnh này được chụp tại Việt Nam là tin giả. 
Thông tin về việc hình ảnh này được chụp tại Việt Nam là tin giả. 

Theo VAFC, những hình ảnh xác chết  này là ở Indonesia nhưng bị một số tài khoản Facebook tung tin đây là hình ảnh xác chết của bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM. Điều này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Vụ việc sẽ được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. VAFC khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không nên chia sẻ tin giả trên.

Tính từ 19h30 ngày 18.7 đến 6h ngày 19.7, TPHCM ghi nhận thêm 1.535 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 19.7. Trong 1.535 trường hợp nhiễm mới được công bố gồm 1.346 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 189 trường hợp là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại Bệnh viện.

Thanh Mai

JPMorgan: Hiện tại có thể là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu châu Á

JPMorgan: Hiện tại có thể là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu châu Á

Thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu châu Á có thể là lúc này, một chiến lược gia của JPMorgan cho biết hôm nay (14/7).