TPHCM: Lãnh đạo quận Phú Nhuận nói gì về vụ giám đốc HTX ký "giấy thông hành" cho con gái?

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cũng nhấn mạnh: "Quan điểm của quận là kiên quyết xử lý".

Liên quan đến sự việc Giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận ký "giấy thông hành" cho con gái, trao đổi với Người lao động, ông Trần Quang Sang, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận- TP HCM cho biết  ngay khi nhận được phản ánh về vụ việc, UBND quận đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường làm việc với HTX để xác minh thông tin.

"Đúng như phản ánh, Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận Nguyễn Đăng Thanh đã ký "giấy thông hành" cho con gái – không phải là xã viên. Ông Nguyễn Đăng Thanh đã sai khi cấp giấy thông hành không đúng đối tượng" – Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận khẳng định. "Quan điểm của quận là kiên quyết xử lý. Hiện quận đang rà lại cơ sở pháp lý để xử lý nghiêm việc này theo đúng quy định pháp luật".

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, "giấy thông hành" này chỉ được sử dụng trên địa bàn quận với mục đích thu gom rác thải, vận chuyển rác và buộc đi chung với xe rác mới có hiệu lực. 

  Dòng trạng thái của con gái ông Nguyễn Đăng Thanh đăng trên Facebook

Dòng trạng thái của con gái ông Nguyễn Đăng Thanh đăng trên Facebook

Trước đó, mạng xã hội xôn xao hình ảnh, thông tin của một cô gái khoe "giấy thông hành" được gia đình cấp cho để di chuyển từ quận này sang quận khác với lý do "muốn được về nhà". Cô gái này là N.T.N.A.X.P. (ngụ quận Bình Thạnh), nhà chồng của P. ở quận Gò Vấp. Người ký giấy thông hành cho P. là ông Nguyễn Đăng Thanh, Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận.

Nội dung bài viết do cô gái đăng tải: "Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền, cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi". 

Hình ảnh này đã gây bức xúc trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, việc ký "giấy thông hành" cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết từ 14-15/7: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết từ 14-15/7: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết từ ngày 14-15/7, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.