Xuất hiện virus "siêu cảm cúm" có triệu chứng tương tự Covid-19

Điểm khác biệt duy nhất đó là những người nhiễm “virus siêu cảm cúm" sẽ không mất vị giác hoặc khứu giác như một số F0.

Thời gian vừa qua, người dân Australia đang bị lây nhiễm chủng virus mới, được gọi là virus “siêu cảm cúm” với triệu chứng tương tự người mắc Covid-19. Các triệu chứng của người mắc chủng cúm này là cổ họng đau rát, đau đầu, nhức cơ, chảy nước mũi, mệt mỏi, đôi khi kéo dài hàng tuần.

Xuất hiện virus

Tuy nhiên những người nhiễm “virus siêu cảm cúm" sẽ không mất vị giác hoặc khứu giác như một số F0. Giới chức Australia khuyến khích bất kỳ người nào nghi ngờ nhiễm bệnh nên xét nghiệm.

Theo các chuyên gia, virus "siêu cảm cúm” lây lan dữ dội tương tự nCoV. Giới chuyên gia Anh trước đó đã dự đoán số ca nhiễm trùng đường hô hấp nói chung sẽ tăng lên, các trường hợp cúm không nằm ngoài xu hướng này.

Bệnh cúm cũng có triệu chứng như đau đầu, đau nhức cơ thể, sốt và có thể mất 10-14 ngày để hồi phục. Các chuyên gia nhận định thời gian dài phong tỏa, không tiếp xúc virus nói chung dễ khiến hệ hô hấp quen với điều này, có thể tổn thương khi quay trở lại cuộc sống bình thường. Ngoài ra, lượng lớn khách du lịch tới Australia cũng mang theo mầm bệnh lạ.

Thanh Mai

Cách phân biệt gừng ta và gừng Trung Quốc

Cách phân biệt gừng ta và gừng Trung Quốc

Cách phân biệt gừng ta và gừng Trung Quốc bằng những mẹo đơn giản.