1,5 triệu khẩu trang chuyển từ Việt Nam sang Đức

Đích thân Bộ trưởng Bộ Nội bang Mecklenburg-Vorpommerns, ông Lorenz Caffier, tới sân bay để nhận khẩu trang.

Truyền thông Đức đưa tin, Airbus A350-900 hạ cánh xuống sân bay Rostock-Laage lúc 10 giờ 35 phút hôm 23/4. Đây là chuyến bay của hãng không quốc gia Vietnam Airlines vận chuyển 1,5 triệu khẩu trang sang Đức. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Mecklenburg-Vorpommerns, ông Lorenz Caffier.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Mecklenburg-Vorpommerns, ông Lorenz Caffier.

Đích thân Bộ trưởng Bộ Nội vụ bang Mecklenburg-Vorpommerns, ông Lorenz Caffier, tới sân bay để nhận số khẩu trang này.

Khẩu trang được đóng gói trong các container và 2.000 thùng, sau đó được chuyển đến nhà kho trước khi cung cấp cho trường học và hệ thống công cộng, cơ quan thuế, tòa án, lực lượng cảnh sát. 

Ông Caffier nói rằng Bộ Nội vụ đã "sử dụng tiền thuế một cách có trách nhiệm khi đặt mua 1,5 triệu khẩu trang từ Việt Nam".

Hiện Đức đã ghi nhận 53.307 ca nhiễm và 5.575 trường hợp tử vong do Covid-19. Nước này đang thiếu hụt một lượng khẩu trang lớn cho các bệnh viện, viện dưỡng lão. Bộ Nội vụ Đức cũng lên kế hoạch đặt mua thêm khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 23/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo đại dịch mới chỉ ở giai đoạn đầu, trong khi nhiều bang nước Đức đã tự ý dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Theo bà Angela Merkel, nước Đức "đang ở trên một lớp băng mỏng dù đạt được một số thành tựu khống chế đại dịch nhất định".

Thanh Mai

Hà Nội chính thức được phép nới lỏng giãn cách xã hội từ tối nay 22/4

Hà Nội chính thức được phép nới lỏng giãn cách xã hội từ tối nay 22/4

Thủ tướng tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài nếu không có việc cần thiết, hạn chế tập trung đông người.