23 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 ở cộng đồng, Việt Nam còn 47 bệnh nhân đang điều trị

Đến nay Việt Nam đã sáng ngày 23, không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chỉ còn hơn 14.000 người đang cách ly chống dịch.

Vào lúc 6h ngày 9/5,  Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 thông tin, đến nay Việt Nam đã tròn 23 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, số ca mắc COVID-19 ở nước ta vẫn là 288 ca.

Theo đó, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.403, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 175; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.145; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 8.083.

23 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 ở cộng đồng, Việt Nam còn 47 bệnh nhân đang điều trị

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có tổng số ca mắc COVID-19 là 288, trong đó đã có 241 ca được điều trị khỏi bệnh. 

Hiện vẫn còn 37 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế. Trong đó, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID19 cho biết, số ca âm tính lần 1 với COVID-19 là 10 ca; Số ca âm tính lần 2 trở lên với COVID-19 là 4 ca.

Về diễn biến sức khoẻ của 2 bệnh nhân nặng, Tiểu Ban điều trị cho biết trong đó bệnh nhân số 19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh đã chuyển sang trạng thái nặng, thở oxy không xâm nhập, phục hồi tốt.

Đến thời điểm này, đây là bệnh nhân COVID-19 có số ngày điều trị nhiều nhất ở nước ta. Bệnh nhân nhập viện ngày 7/3, tính đến nay bệnh nhân này đã trải qua hơn 2 tháng điều trị, trong đó có những giai đoạn bệnh nhân rơi vào trạng thái nguy kịch, ngừng tim đến 3 lần liên tiếp.

Trường hợp bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Kết quả xét nghiệm dịch tỵ hầu ngày 6/5 của bệnh nhân này đã dương tính trở lại, trong khi xét nghiệm máu và dịch rửa phế quản vẫn âm tính với COVID-19.

Hiện tại bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt. Siêu âm tim phổi co bóp đồng bộ, phổi phải hết tràn khí, nhiều Bline mặt trước và bên, xẹp thuỳ sau dưới,  ít dịch màng phổi phải. Phổi  trái nhiều Bline mặt trước và bên.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương