Đột phá dưỡng chất tăng miễn dịch ở người cao tuổi và người cần phục hồi sức khỏe với Fucoidan

MAI UYÊN

Ngày 11/12/2021, Tổng hội Y học Việt Nam với sự tài trợ của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức buổi hội thảo khoa học trực tuyến quy tụ gần 1.000 cán bộ y tế trên cả nước để cung cấp các kiến thức dinh dưỡng lâm sàng và cập nhật đột phá dưỡng chất mới Fucoidan nhằm tăng cường sức khỏe cho đối tượng người bệnh, người lớn tuổi và người cần phục hồi sức khỏe.

Trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới, việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phải xuất phát từ cá nhân của mỗi người.

Trong đó yếu tố dinh dưỡng là then chốt, không những là lá chắn vàng giúp tăng khả năng phòng vệ của cơ thể trước virus-vi khuẩn, mà còn là điều kiện giúp người bệnh phục hồi tốt hơn trước các di chứng hậu Covid.

Đặc biệt, người cao tuổi là đối tượng dễ bị tổn thương do đáp ứng miễn dịch suy giảm ngay cả khi được tiêm vaccine, càng cần được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn.

Tại Hội thảo, phần trình bày của các chuyên gia dinh dưỡng từ Nhật đã giới thiệu một loại dưỡng chất rất nổi tiếng ở vùng biển Okinawa Nhật Bản có tác dụng toàn diện nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, nhất là với người cao tuổi.

hinh-1.jpg
Chủ tọa hội thảo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y Học Tp. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc.

Đó là chiết xuất Fucoidan từ tảo nâu – từ lâu được xem là thức ăn truyền thống của người Nhật – nay được chiết xuất và bổ sung vào các sản phẩm dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia, “kết quả nghiên cứu lâm sàng của Giáo sư/Bác sĩ Hirokuni Negishi và cộng sự thực hiện vào năm 2013 trên người cao tuổi Nhật Bản cho thấy hiệu quả của Fucoidan trong việc giúp gia tăng nồng độ các kháng thể và hoạt động của tế bào diệt tự nhiên (Natural kill cell – NK) sau khi kết hợp tiêm vaccine cúm. Nồng độ kháng thể tăng gấp đôi sau 5 tuần tiêm vaccine ở nhóm có bổ sung Fucoidan so với nhóm giả dược.”

hinh-2.jpg
ThS.BS CKII. Nguyễn Viết Quỳnh Thư trình bày về vai trò Fucoidan trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch trên người cao tuổi và người bệnh.

Dưỡng chất Fucoidan được chiết xuất hoàn toàn từ tảo nâu hữu cơ tự nhiên ở vùng biển Okinawa Nhật Bản, trải qua quá trình nuôi trồng tự nhiên, được xem là món quà sức khỏe từ đại dương với các lợi ích cho sức khỏe hệ miễn dịch dựa trên các cơ chế mạnh mẽ và toàn diện.

Khi đi vào cơ thể, dưỡng chất Fucoidan đầu tiên sẽ đóng vai trò như prebiotics là thức ăn khoái khẩu cho vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, từ đó cân bằng vi sinh đường ruột, bảo vệ, nuôi dưỡng đường ruột và tăng cường sức đề kháng.

Hơn thế, dưỡng chất Fucoidan còn tác động lên các tế bào miễn dịch tự nhiên, giúp tăng nồng độ kháng thể và kích hoạt tế bào diệt tự nhiên (NK cell) tìm bắt và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Như vậy có thể nói, Fucoidan giúp tác động lên toàn bộ tế bào miễn dịch của cơ thể, đặc biệt tăng sức đề kháng của người cao tuổi khi kết hợp với tiêm vaccine. Ứng dụng đột phá dưỡng chất Fucoidan vào các sản phẩm dinh dưỡng đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng trên thế giới.

Bằng bề dày nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Vinamilk liên tục tìm hiểu những đột phá mới trên thế giới cũng như ứng dụng những hiểu biết sâu rộng về thể trạng người Việt, từ đó đưa ra các sản phẩm phù hợp nhất cho các đối tượng khác nhau. Đặc biệt là ứng dụng bổ sung Fucoidan vào sản phẩm sữa bột cho người cao tuổi và người bệnh cần phục hồi sức khỏe.

hinh-3.jpg
Đại diện đơn vị tài trợ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát biểu.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Công ty Vinamilk cho biết: “Vinamilk luôn chú trọng hợp tác cùng các chuyên gia hàng đầu và các nhân viên y tế nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Bằng việc tiên phong ứng dụng bổ sung dưỡng chất Fucoidan từ tảo nâu vào sản phẩm dinh dưỡng y học Kenko Haru mới, Vinamilk mong muốn người lớn tuổi và các bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sẽ có thêm một giải pháp dinh dưỡng tối ưu, để cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ và chất lượng sống ngày càng được nâng cao.”

Sản phẩm Vinamilk Kenko Haru ngoài việc bổ sung dưỡng chất Fucoidan là bí quyết sống khỏe của người Nhật, còn cung cấp đầy đủ và cân đối thành phần dinh dưỡng.

Bổ sung 2-3 ly Kenko Haru mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ hệ cơ xương khớp chắc khỏe nhờ canxi Nhật Bản, collagen thủy phân và hàm lượng protein cao; giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa suy yếu của người cao tuổi nhờ bộ đôi Probiotics BB-12 và chất xơ GOS Nhật Bản, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ Plant sterols thực vật với hàm lượng đúng theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ.

Có mặt và làm chủ tọa cho Hội Thảo, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y Học Tp. Hồ Chí Minh cũng bày tỏ sự trân trọng vì hội thảo không chỉ để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho cán bộ y tế để chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân, mà còn mang những thông tin này đến với cộng đồng, chung tay vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.