5 điều cần tránh trước và sau khi "làm chuyện ấy"

Sử dụng gel bôi trơn bạc hà, hay rời khỏi giường ngay sau khi làm "chuyện ấy" là những điều bạn cần tránh bởi chúng gây tác hại lớn với sức khỏe.

Tránh uống quá nhiều rượu vang

Tránh uống quá nhiều rượu vang trước khi
Tránh uống quá nhiều rượu vang trước khi "yêu".

Uống rượu vang với lượng vừa phải giúp tim khỏe thêm sức "yêu", nhưng uống nhiều quá có thể giảm chất lượng cuộc "giao ban", dẫn đến nguy cơ vô sinh nam. 

Rượu có hại nhưng cũng có lợi đối với chuyện "yêu". Điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh nhưng không hẳn ai cũng biết. Vì vậy, thay vì dùng rượu một cách bản năng, hãy uống một cách thật khoa học và nắm rõ ưu, khuyết điểm của rượu để không làm hại đời sống tình dục của mình.

Ăn quá no trước khi quan hệ

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy không nên lập tức sinh hoạt tình dục sau khi ăn xong. 
Nhiều nghiên cứu y học cho thấy không nên lập tức sinh hoạt tình dục sau khi ăn xong. 

Làm " chuyện ấy " ngay sau khi ăn xong không chỉ khiến cho chất lượng cuộc “yêu” không đạt được mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Thông thường sau khi ăn, một lượng thức ăn lớn được đổ về dạ dày. Lúc đó, trung khu thần kinh sẽ phải tập trung điều khiển dồn máu về dạ dày để thúc đẩy việc co bóp thức ăn ở đây. 

Cùng lúc, nếu cuộc “yêu” xảy ra, trong quá trình giao hợp, dưới sự chi phối của hệ thần kinh trung khu, một lượng máu phải cung cấp cho cơ quan sinh dục. Điều này sẽ vô tình khiến một lượng máu cung cấp cho dạy dày bị “điều động” đi nơi khác. 

Như vậy, dạ dày sẽ không được cung cấp đủ máu, sự tiêu hóa, hấp thụ sẽ bị ức chế. Ngoài ra, khi dạ dày đang nở căng vì lượng thức ăn, hoạt động quan hệ tình dục sẽ gây ra áp lực ở vùng bụng gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của “chuyện ấy” và không có lợi cho dạ dày.

Tư thế dễ thụ thai

Nâng vùng xương chậu sau khi quan hệ giúp tinh trùng đi sâu vào tử cung, tăng khả năng thụ thai. Tùy thuộc vào việc bạn muốn có em bé hay không để tránh tư thế này.

Sử dụng chất bôi trơn bạc hà

Không phải loại gel bôi trơn nào cũng phù hợp với bạn.
Không phải loại gel bôi trơn nào cũng phù hợp với bạn.

Trong quan hệ tình dục ai cũng mong muốn cảm xúc được trọn vẹn, thăng hoa. Tuy nhiên, nhiều chị em sau sinh hay tới lứa tuổi trung niên dễ gặp phải tình trạng âm đạo khô rát, dịch âm đạo ít ỏi khiến khó khăn trong quan hệ. 

Điều này khiến nhiều chị em rơi vào trạng thái lãnh cảm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. Gel bôi trơn ra đời như một vị cứu tinh giải quyết mọi vấn đề khô hạn cho chị em. Tuy nhiên, không phải loại gel bôi trơn nào cũng phù hợp với bạn.

Theo Huffington Post, âm đạo của phụ nữ, nhất là những người trong độ tuổi tiền mãn kinh rất mỏng và nhạy cảm. Nên tránh dùng tinh dầu bạc hà vì loại tinh dầu này dễ gây bỏng rát, thậm chí dị ứng dẫn đến nhiễm trùng vùng kín. 

Đừng vội rời khỏi giường

Sau khi quan hệ tình dục, nhiều người muốn tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ cơ thể ngay lập tức.
Sau khi quan hệ tình dục, nhiều người muốn tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ cơ thể ngay lập tức.

Sau khi quan hệ tình dục, nhiều người muốn tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ cơ thể ngay lập tức. Việc này không nên làm bởi sau khi “yêu”, cơ thể đang ấm hơn, việc xối nước (kể cả vào mùa hè) vào các bộ phận của cơ thể lúc này có thể gây nguy hiểm do thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột, gây co mạch máu, dẫn đến choáng, vã mồ hôi, tim đập loạn.

Những người gặp vấn đề về tim mạch không nên tắm nước nóng sau khi quan hệ. Đây là thời điểm cơ thể đang ấm và ra nhiều mồ hôi, nhiều người đã chọn giải pháp để nhiệt độ điều hòa rất thấp hoặc thốc quạt vào người. Điều này lại càng nguy hiểm, khiến bạn dễ bị cảm lạnh hoặc nhiễm phong hàn. Mồ hôi không thoát ra hết được do bít lỗ chân lông và càng làm bạn thêm mệt mỏi.

Vì vậy, sau khi “yêu”, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi và lau người bằng khăn ấm, nếu cảm thấy khát nước thì nên uống nước ấm để đảm bảo sức khỏe.

AN LY (t/h)

Loại nước ép giúp quý ông sung mãn trong “chuyện ấy”, ngừa cả bệnh tim và ung thư

Loại nước ép giúp quý ông sung mãn trong “chuyện ấy”, ngừa cả bệnh tim và ung thư

Loại quả này đang vào mùa thu hoạch, ép lấy nước uống lại cực có lợi cho “chuyện ấy”.