"Chuyện ấy" đều đặn có thể ngăn chặn 10 căn bệnh nguy hiểm

Các nhà nghiên cứu cho rằng, quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sự dẻo dai, góp phần ngăn chặn nhiều căn bệnh!

Hóa ra tình dục không chỉ giúp gắn kết tình cảm của các cặp đôi mà còn có tác dụng như một "liều thuốc" chữa không ít bệnh.

Đau đầu

"Yêu” nhiều giúp giảm đau đầu. Theo các nhà khoa học, “ chuyện ấy ” có thể chữa được chứng đau đầu, thậm chí hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào. Hơn 50% triệu chứng đau nửa đầu giảm thiểu khi quan hệ tình dục và 1 trong 5 người khỏi đau đầu hoàn toàn sau khi “lên giường”.

Trong quan hệ tình dục, hormone oxytocin được giải phóng trong cơ thể bạn. Oxytocin có thể làm giảm đau. Trong một nghiên cứu được công bố trên Bulletin of Experimental Biology and Medicine (tạm dịch: Bản tin Sinh học và Y học Thực nghiệm), những người tình nguyện hít hơi oxytocin và sau đó bị chích nhẹ vào đầu ngón tay chỉ cảm thấy đau bằng một nửa so với những người không hít oxytocin.

Giảm căng thẳng 

Tình dục là một cách tuyệt vời để giảm stress. Có một lợi ích khác của oxytocin được giải phóng khi đạt cực khoái đó là nó làm dịu các dây thần kinh. Các nghiên cứu được thực hiện trên chuột thí nghiệm đã chỉ ra rằng oxytocin chống lại tác dụng của cortisol, một loại hormone gây căng thẳng. Bên cạnh đó, làm "chuyện ấy" đều đặn cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cảm lạnh và cảm cúm

Dựa theo một nghiên cứu thực hiện tại Đại học Wilkes, Pennsylvania, Mỹ - những người quan hệ tình dục vài lần một tuần có lượng miễn dịch kháng thể A (IgA) cao hơn nhiều so với những người quan hệ tình dục ít hơn một lần một tuần. Điều đó nghĩa là gì? Carl Ignetski, một trong những nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes cho biết, IgA là "tuyến phòng thủ" đầu tiên chống lại cảm lạnh và cúm.

Bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một đời sống tình dục lành mạnh, thoải mái có mối tương quan chặt chẽ với một cuộc sống lâu hơn. Cụ thể, có vẻ như tình dục có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim khác. Năm 2010, Viện nghiên cứu New England đã tiến hành một nghiên cứu lớn. Kết quả của nó cho thấy rằng hoạt động tình dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giảm huyết áp

Theo trang web WebMd.com, đã có rất nhiều kết quả nghiên cứu chứng minh được lợi ích của hoạt động phòng the với việc làm giảm mức huyết áp. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với cánh mày râu, những người luôn có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn so với phái nữ. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục cụ thể có thể làm giảm huyết áp tâm thu.

Triệu chứng mãn kinh

Quan hệ tình dục có thể điều chỉnh hormone. Người có hormone khỏe mạnh sẽ giúp thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và giảm các triệu chứng mãn kinh.

Ung thư tuyến tiền liệt

Năm 2003, các nhà nghiên cứu Úc đã công bố một nghiên cứu cho thấy đàn ông càng thường xuyên xuất tinh trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi, họ càng ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt. 

Theo tác giả của nghiên cứu, đàn ông ở độ tuổi 20 có lẽ nên xuất tinh mỗi ngày một lần. Một nghiên cứu tương tự được thực hiện một năm sau đó bởi Viện Ung thư Quốc gia cho thấy những người đàn ông xuất tinh ít nhất năm lần một tuần, cho dù thông qua quan hệ tình dục hoặc "tự sướng" cũng đều sẽ ít bị ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư vú

Đây là một tin tốt đẹp dành cho các chị em phụ nữ. Khi quan hệ tình dục, sự kích thích của các tuyến vú làm cho cơ thể sản xuất ra một loại hormone có tên là oxytocin, làm cho các cơ ở vú co lại giúp giải thoát những độc chất tích tụ ở đây, đẩy chúng vào các mạch máu và ra ngoài qua hệ điều tiết.

Ngăn ngừa tiền sản giật

Tiền sản giật là tình trạng huyết áp tăng và gây rối loạn chức năng cơ quan khác. Nó thường xảy ra sau 20 tuần tuổi thai, nhưng đôi khi có thể xảy ra sớm hơn trong thai kỳ hoặc thậm chí sau khi sinh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu một phụ nữ đã tiếp xúc đủ với tinh dịch trước khi thụ thai, họ sẽ ít bị tiền sản giật hơn đáng kể.

Bệnh tiểu không tự chủ

Tuy bệnh tiểu không tự chủ không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng là một gánh nặng tâm lý làm giảm chất lượng cuộc sống. Rất may đây cũng là một căn bệnh có thể chữa khỏi bằng cách làm "chuyện ấy". Hoạt động tình dục giúp cơ xương chậu khỏe hơn, ngăn ngừa tình trạng đi tiểu không tự chủ. 

AN LY (t/h)

8 việc phải làm sau 'chuyện ấy' để tránh rước bệnh vào người

8 việc phải làm sau "chuyện ấy" để tránh rước bệnh vào người

Nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản tốt sẽ duy trì cảm giác hạnh phúc cho những lần thăng hoa giữa hai người.