5 doanh nhân Việt lọt top "30 Under 30" châu Á 2020

Năm nay, Việt Nam có 5 đại diện trong lĩnh vực kinh doanh, 1 trong lĩnh vực xã hội.

Forbes vừa đưa ra danh sách "30 Under 30" châu Á năm 2020, trong đó dễ dàng nhất thấy nhiều cái tên của các nhà sáng lập, điều hành thuocsi.vn, Medlink Asia, Finhay, Logivan và VSV Capital .

"30 Under 30" bao gồm các tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực châu Á, bao gồm 300 người trẻ được chọn từ hơn 3.500 đề cử, được nghiên cứu từ nhà báo và xem xét chặt chẽ bởi chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực. 

Hoàng Nguyễn - Đồng sáng lập thuocsi.vn, 29 tuổi

Năm 2018, Hoàng Nguyễn sáng lập ra thuocsi.vn nhằm giải quyết tình hình thiếu thuốc ở nông thôn Đông Nam Á. thuocsi.vn là cổng điện tử cung cấp thuốc cho hơn 1000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam. 

Hoàng Nguyễn
Hoàng Nguyễn

Tháng 9/2019, startup này gọi được 500.000 USD vốn từ vòng hạt giống từ các nhà đầu tư, dẫn đầu bởi Cocoon Capital của Singapore và VietCapital Ventures.

Huy Nghiêm - Sáng lập Finhay, 28 tuổi

Nghiêm Xuân Huy tốt nghiệp Đại học Sydney, Úc và từng làm chuyên viên tư vấn tài chính cho tập đoàn bảo hiểm AMP. 

Nghiêm Xuân Huy về Việt Nam xây dựng Finhay – một nền tảng đầu tư vi mô cho giới trẻ vào năm 2017 nhằm giúp các bạn trẻ sinh ra từ 1980 - 2000 (Milennials) tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam. Từ đó các bạn có thể tiết kiếm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ 50.000 đồng.

Huy Nghiêm
Huy Nghiêm

Finhay đã được rót hàng triệu USD từ các nhà đầu tư như Insignia Venture Partners, H2 Ventures và Acorns.

3. Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Đồng sáng lập Medlink Asia, 26 tuổi

Ngọc Huyền bắt đầu sáng lập Medlink Asia ở tuổi 24, cô đã kết nối trực tiếp các công ty dược phẩm với nhà thuốc tại Việt Nam. Sau 1 năm, Medlink Asia đã có hàng nghìn đối tác. 

Nguyễn Thị Ngọc Huyền
Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Ngoài ra Ngọc Huyền còn từng giảng giải thưởng cho startup gồm Techsauce Global Pitch Competition tại Thái Lan và Vietchallenge ở Boston.

4. Hàn Ngọc Tuấn Linh - CEO VSV Capital, 29 tuổi

Tuấn Linh là đồng sáng lập và là CEO của VSV Capital trong lĩnh vực đầu tư. Hiện công ty này đã thực hiện được 70 khoản đầu tư trong đó có Lozi. 

Linh cho biết VSV Capital là nhà đầu tư giai đoạn đầu cho các startup tại Việt Nam.

Hàn Ngọc Tuấn Linh
Hàn Ngọc Tuấn Linh

5. Phạm Khánh Linh - Sáng lập Logivan, 27 tuổi

Khánh Linh thánh lập Logivan năm 2017 để xây dựng nền tảng kết nối tài xế xe tải với những người có nhu cầu chuyển hàng. 

Logivan từng được đầu tư 5,5 triệu USD bởi Matrix Partners (Trung Quốc) David Su, quỹ Alpha JWC Ventures.

Phạm Khánh Linh
Phạm Khánh Linh

Năm 2019, Logivan đã kết nối hơn 50.000 đối tác vận tải, với 30 ngàn chủ hàng đăng ký trên hệ thống.

6. Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành WildAct

Thu Trang không chỉ hoạt động trong lĩnh vực xã hội mà còn là nhà sáng lập và điều hành của Tổ chức phi chính phủ  WildAct. Tổ chức này hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Thu Trang
Nguyễn Thị Thu Trang

Thu Trang đóng vai trò giám sát việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp thông qua phối hợp với cảnh sát và các tổ chức chống săn bắt trộm ở châu Phi,  một số quốc gia ở châu Á. 

Năm 2018, Trang nhận giải Future For Nature Award. Năm 2019, Trang từng được BBC vinh trong nhóm 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất năm 2019. 

Thanh Mai

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ 30/3, chặng bay Hà Nội - TP.HCM chỉ duy trì 1 chuyến/ngày cho mỗi hãng bay

Từ ngày 30/3 đến 15/4, mỗi hàng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác với tần suất một chuyến/ngày đến Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh