7 lợi ích không ngờ từ rau cần tây

Rau cần tây vừa tăng thêm hương vị thơm ngon cho bữa ăn, nước ép từ loại rau này cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cần tây rất giàu chất xơ đó là lý do tại sao chúng ta không thể ăn nhiều lần một lúc. Cần tây được kiểm chứng có nhiều vitamin, khoáng chất vì vậy nước ép từ loại rau này không chỉ là một thức uống ngon mà còn bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống thông thường.

Nước ép cần tây rất ít đường và calo không giống như các loại nước ép trái cây và rau quả khác, lưu ý rằng mặc dù chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta tuy nhiên nước ép cần tây không nên đưa vào thay thế cho một bữa ăn. Sau đây là những lý do chúng ta nên bổ trợ loại thực phẩm này cho bản thân và gia đình.

1. Ngăn ngừa các vấn đề về thị lực

cttl

Cần tây rất giàu vitamin A và vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong thị lực. Nó bảo vệ bề mặt mắt khỏi vi khuẩn và virus. Vitamin A cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể.

2. Làm giảm nguy cơ ung thư

ctut

Cần tây có chứa luteolin (chất chống oxy hóa và chống viêm) và các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguyên tố này làm suy yếu các tế bào ung thư và giúp cho quá trình điều trị dễ dàng hơn. Cần tây là một trong những bài thuốc dân gian đã được sử dụng trong y học Trung Quốc, hỗ trợ nhiều bệnh nhân điều trị bệnh thành công.

3. Trung hòa thực phẩm có tính axit

ctax

Cần tây có nhiều nguyên tố như sắt, magiê và natri, nước ép cần tây tính chất kiềm hóa mạnh. Nói cách khác, nó có thể trung hòa các thực phẩm có tính axit do đó giúp chúng ta duy trì sự cân bằng pH lành mạnh trong cơ thể. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính axit có thể gây ra tất cả các loại vấn đề sức khỏe như suy yếu xương, sỏi thận và các vấn đề về gan và tim. 

4. Hỗ trợ chuyển hóa dinh dưỡng

bodu-15223022785981654886253

Cần tây rất giàu kali và khoáng chất này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa trong cơ thể chúng ta. Các nhà khoa học tin rằng kali là khoáng chất quan trọng thứ ba để cơ thể hoạt động tốt. Trung bình một cơ thể người được cấu thành từ khoảng 60% nước, trong đó khoảng 40% lượng nước này được tìm thấy bên trong các tế bào, phần còn lại nằm ngoài các tế bào, trong dịch tủy sống, máu và giữa các tế bào.

Mức nước này trong và ngoài tế bào rất quan trọng và bị ảnh hưởng bởi nồng độ chất điện giải. Kali hòa tan trong nước và hoạt động trong cơ thể chúng ta giống như một chất phân tích điện dương, điều chỉnh mức nước bên trong các tế bào giúp hoạt động trao đổi chất điều hòa hơn.

5. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2

cttd

Bệnh tiểu đường loại 2 đang trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đối với xã hội hiện đại. Ước tính đến năm 2030, hơn 400 triệu người trên thế giới sẽ mắc phải căn bệnh này. Cần tây là một trong những cách tự nhiên để ngăn chặn điều đó xảy ra. Loại thực vật này chứa rất nhiều vitamin K và một nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin K cải thiện độ sự tương tác với insulin (chất làm giảm đường huyết) để cân bằng đường huyết trong cơ thể.

6. Chứa nhiều folate

folate

Folate là một trong những vitamin nhóm B, một nguyên tố thiết yếu cho các tế bào máu đỏ và bạch cầu trong tủy xương. Chỉ cần một ly nước ép cần tây chứa 145 microgam folatenó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc biến carbohydrate thành năng lượng, protein và sản xuất ra ADN. Phù hợp cho nam giới, phụ nữ, phụ nữ mang thai và cho con bú.

7. Nước ép cần tây giúp mái tóc mềm mượt

ct7

Nước ép cần tây chứa nhiều nước và vitamin A rất tốt cho tóc. Lượng nước trong loại nước ép này giúp da đầu đủ ẩm và bớt gàu. Vitamin A thì cung cấp dinh dưỡng cho chân tóc và giúp tóc khỏe mạnh. Hơn nữa, cần tây cũng có thể kích thích sự phát triển và cải thiện độ mềm mượt của tóc. Do đó, nếu bạn muốn một mái tóc dày đẹp, hãy thử uống nước ép cần tây hàng ngày.

DƯƠNG THỤY

theo Tin 24h

Bí quyết làm đẹp từ Madison Beer - 'Nàng thơ' mới của Sơn Tùng M-TP

Bí quyết làm đẹp từ Madison Beer - "Nàng thơ" mới của Sơn Tùng M-TP

Mỹ nhân đang hút sự chú ý khi xuất hiện trong MV Hãy trao cho Anh cùng Sơn Tùng MTP, Madison Beer có mọi điều mà một cô nàng mong ước.