Apple chính thức ra mắt MacBook Pro 16 inch, giá từ 55.7 triệu đồng

Đúng như các thông tin rò rỉ trước đó, Apple hôm nay vừa chính thức trình làng mẫu MacBook Pro 16 inch mới của hãng.

Theo 9to5mac, so với model 15.4 inch hiện tại, MacBook Pro 16 inch mới là một bản nâng cấp toàn diện. Laptop mới có màn hình Retina 16 inch với độ phân giải 3,072 x 1,920 pixel, cho mật độ điểm ảnh 226 ppi và độ sáng tối đa lên tới 500 nits.

Ngoài ra, màn hình này còn có viền bezel mỏng hơn nên kích thước tổng thể của MacBook Pro 16 inch mới không lớn hơn nhiều so với thế hệ trước.

Apple chính thức ra mắt MacBook Pro 16 inch, giá từ 55.7 triệu đồng


Ngoài màn hình lớn và sáng hơn, MacBook Pro mới còn đi kèm Bàn phím Magic mới của  Apple . Bàn phím mới có bố cục được cập nhật một chút, với TouchBar nhỏ hơn và có phím Escape vật lý. Cụm phím mũi tên nay theo dạng chữ T lộn ngược giống với MacBook đời cũ, tạo cảm giác dễ sử dụng hơn.

Apple cũng đã làm việc để cải thiện tính ổn định của keycaps và làm cho chúng nhỏ hơn một chút để tăng không gian giữa các phím. Không giống như bàn phím trên MacBook Pro hiện tại, người dùng có thể thay thế một phím riêng biệt trên MacBook Pro 16 inch mới.

Apple chính thức ra mắt MacBook Pro 16 inch, giá từ 55.7 triệu đồng

Về cấu hình, Apple cho biết họ đã cải thiện hiệu suất tản nhiệt của máy, giúp duy trì CPU và GPU chạy ở tốc độ tối đa lâu hơn. Model này có tuỳ chọn CPU 6 và 8 lõi và RAM lên tới 64 GB. GPU nhanh hơn tới 2,1 lần so với cấu hình tiêu chuẩn trước đó.

Apple tuyên bố MacBook Pro 16 inch là laptop đầu tiên trên thế giới cung cấp tùy chọn 8 TB cho bộ nhớ trong. Phiên bản tiêu chuẩn đi kèm với SSD 512 GB - gấp đôi thế hệ trước.Để cung cấp năng lượng cho hiệu năng của máy, MacBook Pro có pin 100Wh lớn nhất từ trước đến nay trong máy tính xách tay Mac, cung cấp thời lượng pin thêm lên đến 11 giờ.

Apple chính thức ra mắt MacBook Pro 16 inch, giá từ 55.7 triệu đồng


Theo công bố từ Apple, MacBook Pro 16 inch mới sẽ thế chỗ cho MacBook Pro 15 inch hiện tại. Đồng nghĩa với việc model 15 inch chính thức bị “khai tử” vào ngày hôm nay. MacBook Pro 16 inch sẽ có giá khởi điểm từ 2,399 USD (khoảng 55.7 triệu đồng).

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương