Bàn giao thi thể ông Kình về cho gia đình mai táng

Chiều 10/1, thi thể ông Lê Đình Kình đã được đại diện UBND xã Đồng Tâm (Hà Nội) bàn giao cho người thân để mai táng theo phong tục địa phương.

Con gái ông Kình, bà Lê Thị Nhung là người đại diện gia đình nhận thi thể. Trong chiều ngày 10/1, cơ quan chức năng địa phương cũng đã thả 8 đối tượng có liên quan đến vụ việc chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm, trong số này có 4 người là người trong gia đình ông Lê Đình Kình gồm: vợ, con dâu và cháu dâu ông Kình.

Ngoài ra, chắt của ông Kình mới 3 tháng tuổi, trước đó bị đồn đã tử vong vào sáng 9/1 là thông tin sai lệch, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định và trở về với gia đình.

Ông Kình là một trong những người đã tử vong do liên quan đến vụ án chống người thi hành công vụ; giết người và tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép, xảy ra tại xã Đồng Tâm vào rạng sáng 9/1.

Ông Lê Đình Kình là người đứng đầu “Tổ đồng thuận” ký các đơn thư khiếu kiện về khu đất liên quan đến sân bay Miếu Môn.

Ông Lê Đình Kình
Ông Lê Đình Kình

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm với 3 tội danh: giết người; tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép; và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1, một số đối tượng sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

NGUYỄN THUẤN

Vụ Đồng Tâm: Điều tra tội 'Giết người'

Vụ Đồng Tâm: Điều tra tội 'Giết người'

Nhà chức trách điều tra vụ đụng độ tại Đồng Tâm về ba tội Giết người, Tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.