Báo quốc tế ca ngợi món chả rươi ở Việt Nam là 'độc nhất vô nhị'

Ngoài chả rươi còn có một danh sách các món ăn độc đáo của dải đất hình chữ S được SCMP xướng tên như gỏi tằm, dế chiên, trứng vịt lộn...

Món chả rươi của Việt Nam đã được thực khách quốc tế ca ngợi hết lời và gọi đây là món ăn "độc nhất vô nhị". Theo SCMP, khi những cơn gió se lạnh của mùa thu tràn về thủ đô Việt Nam, những tín đồ yêu ẩm thực ngày càng mong đợi một món ngon hiếm có là chả rươi chiên. 

SCMP còn chia sẻ thêm, ban đầu khi nhìn thấy thùng chứa các sinh vật đang ngọ nguậy chắc hẳn ai cũng phải rùng mình, nhưng chúng lại chính là nguyên liệu quan trọng để làm nên món ăn đặc sản này. Miếng chả giòn bên ngoài, mềm và thơm ngậy bên trong. 

Báo quốc tế ca ngợi món chả rươi ở Việt Nam là 'độc nhất vô nhị'

Quán đông khách nhất vào buổi trưa, khách hàng chen chúc nhau, lấp đầy các chỗ trống để thưởng thức món đặc sản này của Hà Nội. Bạn có thể ăn kèm bún, nước mắm. 

Bùi Thị Nga, bếp trưởng 40 tuổi của một nhà hàng chả rươi trên phố cho biết gia đình đã kinh doanh món ăn này hơn 30 năm. Chị từ một nhân viên văn phòng đã quyết định nghỉ việc về bán món ăn này thay mẹ.

"Tôi bán món ăn này vì muốn lưu giữ một món ăn truyền thống của Hà Nội cho các thế hệ sau. Chả rươi đặc biệt vì nó được làm từ nguyên liệu quý hiếm. Rươi chỉ xuất hiện vào những thời điểm nhất định trong năm, và tính theo âm lịch", cô nói.

Ngoài chả rươi, SCMP còn xướng tên loạt món ăn độc đáo ở Việt Nam như gỏi tằm, dế chiên, trứng vịt lộn...

Thanh Mai

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận

Đến Bình Thuận, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ngon nổi tiếng như bánh căn, bánh hỏi lòng heo, bánh canh chả cá hay bánh rế,...