Bệnh nhân 188 lại âm tính với COVID-19 sau khi tái dương tính

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 188 đã dương tính với COVID-19 trở lại. Tuy nhiên, đến sáng 20/4, bệnh nhân 188 lại cho kết quả âm tính.

Sáng 20/4, trả lời trên báo Sức khỏe & Đời sống, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, kết quả xét nghiệm lại của bệnh nhân 188 (người tái dương tính sau khi âm tính) đã âm tính với COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân 188 được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào ngày 18/4 và được trả vào ngày 19/4 cho kết quả âm tính với COVID-19. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện này.

Ảnh minh hoạ 
Ảnh minh hoạ 

Trước đó, vào ngày 16/4, Bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân 188 là nhân viên của Công ty Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam khỏi bệnh vì có kết quả 2 lần âm tính với COVID-19 và được xuất viện về nhà cách ly trong vòng 14 ngày.

Tuy nhiên, đến sáng 17/4, bệnh nhân 188 có biểu hiện ho khan từng cơn, hơi tức ngực, không chảy nước mũi. Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm.

Ngày 18/4, CDC Hà Nội thông báo bệnh nhân đã dương tính trở lại với COVID-19 . Đồng thời, bệnh nhân được chuyển ngay vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 theo dõi, cách ly.

Đây là trường hợp thứ 2 dương tính trở lại sau khi đã khỏi bệnh và ra viện. Trước đó, bệnh nhân số 22 (người Anh), khi rời Đà Nẵng đến TP.HCM để về nước được tiếp tục xét nghiệm đã cho kết quả dương tính trở lại với COVID-19.

Tuy nhiên, sau khi về nước, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này ở Anh lại cho kết quả âm tính với COVID-19.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương