Bệnh viện Bạch Mai thông báo khẩn ngừng ra vào từ thời điểm này

Bệnh viện Bạch Mai thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập bệnh viện" tại thời điểm này để ngăn ngừa dịch lây lan.

Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 8 người. Trước tình hình này, Bệnh viện Bạch mai đã có thông báo khẩn ngừng ra vào bệnh viện nhằm ngăn ngừa lây lan dịch. 

Trong 2 ngày qua bệnh viện cũng như các cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm của hơn 5.000 người bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người lao động trong bệnh viện. Ban đầu đã xác định được 2 nhân viên đưa nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh dương tính với Covid-19. 

Bệnh viện Bạch Mai thông báo khẩn ngừng ra vào từ thời điểm này

Bệnh viện đã phong tỏa khu nhà ăn và đưa hai nhân viên này đi cách ly theo quy định. Bệnh viện cũng thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện. 

Bộ Y tế thông tin với khoa Thần Kinh, đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả nhân viên, không có ai bị nhiễm. Toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm Nhiệt đới Bạch Mai có liên quan bệnh nhân thứ 87 và khoa Tim mạch C4 cũng đều có kết quả âm tính.

Bệnh viện cũng đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị trong vòng 14 ngày qua, thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết Bệnh viện và Bộ Y tế sẽ xem xét các phương án tiếp nhận nếu có bệnh nhận nặng từ tuyến dưới chuyển lên và thông báo sớm. 

Thanh Mai

Bí thư TPHCM nói lý do chưa cho học sinh lớp 1 học trực tiếp từ 13/12

Bí thư TPHCM nói lý do chưa cho học sinh lớp 1 học trực tiếp từ 13/12

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ bên lề kỳ họp Thành ủy mở rộng lần thứ 10, chiều 2/12, học sinh lớp 1 sẽ chưa đi học trực tiếp vào ngày 13/12.