Bí quyết xịt nước hoa lưu hương đến cả ngày

Có thể nói rằng cách xịt nước hoa giữ hương lâu phai chính là vũ khí bí mật của mỗi người phụ nữ, có mãnh lực lôi cuốn đặc biệt.

Xịt nước hoa một cách chuyên nghiệp như người Trung Đông

Bí quyết xịt nước hoa lưu hương đến cả ngày

Thông thường, bạn nên xịt nước hoa theo thứ tự nồng độ mùi, mùi hương đầu tiên là một mùi hương nồng, sau đó kết hợp với các loại nhẹ hơn, loại nước hoa nhẹ nhất, tinh tế nhất sẽ là lớp cuối cùng. Ví dụ, xịt và thoa đều một giọt mùi trầm hương làm nền, một giọt mùi hoa hồng ở giữa và trên cùng là một giọt hoa nhài.

Nếu bạn là người mới thử nghiệm xịt nước hoa theo từng lớp, nên kết hợp các loại chiết xuất từ các hương liệu và hoa tươi phương Đông và mùi cam quýt. Bởi những mùi hương như vani, xạ hương và hầu hết các mùi hương cam quýt có thể kết hợp với nhau, bổ sung cho nhau.

Cách để mùi nước hoa kéo dài

Bí quyết xịt nước hoa lưu hương đến cả ngày

Vaseline làm nền giúp kéo dài thời gian lưu hương. Hãy thoa vaseline lên bất kỳ vùng da nào mà bạn sẽ xịt nước hoa.

Vị trí mà chúng ta nên thường thoa vaseline ở phía sau đầu gối, cổ tay và cổ, rồi mới xịt nước hoa lên, nhờ thế mùi thơm còn đọng lại cả ngày. Nếu không có vaseline, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào, cũng đều có tác dụng.

Thời điểm tốt nhất để dùng nước hoa

Bạn nên xịt nước hoa ngay sau khi tắm xong, khi đó da còn ẩm, độ ẩm sẽ giữ mùi hương lại khiến nó tồn tại lâu hơn rất nhiều, ngoài ra không làm quần áo của bạn có những vệt đổi màu (do không xịt vào quần áo).

Sử dụng nhiều dạng nước hoa

Bí quyết xịt nước hoa lưu hương đến cả ngày

Nước hoa có nhiều dạng: dạng sáp, dạng thỏi, dạng tinh dầu, dạng lỏng, dạng phấn… Bạn có thể thử cách xịt nước hoa kết hợp nhiều kết cấu nước hoa đồng mùi trên các vùng da khác nhau để tạo nên hiệu ứng lưu hương thật lâu nhưng mùi hương lan tỏa điều độ, dịu nhẹ chứ không nồng nặc như khi xịt nước hoa quá nhiều.

Ví dụ, bạn thoa một ít phấn hương hoa hồng lên cổ, lăn tinh dầu hoa hồng lên cổ tay, thoa sáp hương hoa hồng lên sau tai, xịt nước hoa hoa hồng lên xương quai xanh và thoa một ít dầu dưỡng hương hoa hồng lên tóc. Bạn cũng có thể tẩm nước hoa vào viên bông gòn rồi đặt vào trong áo lót, túi áo, túi xách, để hương thơm bao phủ toàn thân.

Vỗ nhẹ vùng xịt nước hoa

Bí quyết xịt nước hoa lưu hương đến cả ngày

Cách xịt nước hoa đúng là đừng bao giờ dùng tay xoa mạnh nước hoa lên da, hoặc xịt nước hoa lên cổ tay rồi xoa mạnh hai cổ tay với nhau, làm như vậy các phân tử mùi hương sẽ bị xáo trộn gây biến đổi mùi. Thay vì thế, hãy chấm nhẹ nước hoa lên da mà thôi. Nếu không cần thiết, sau khi xịt nước hoa xong thì để chúng tự khô trên da mà không cần chạm vào là tốt nhất.

DƯƠNG THỤY(t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương