Bình ổn giá khẩu trang y tế về mức giá cũ chỉ từ 45.000 đồng/hộp

Khẩu trang y tế là mặt hàng đặc biệt được thống kê trong thời gian qua do dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc sau đó lan ra toàn cầu.

Thời điểm dịch bùng phát ở Việt Nam, giá một hộp khẩu trang có nơi lên đến 500.000 đồng/hộp. Cơ quan chức năng đã phải vào cuộc xử lý tình trạng găm hàng trục lợi, giúp giá khẩu trang giảm xuống mức khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng/hộp, tuy nhiên với người mua thì giá này vẫn tương đối cao.

Đến nay, sau hơn 2 tháng dịch Covid – 19 được kiểm soát, khẩu trang y tế đã trở về mức giá cũ chỉ từ 45.000 đồng/hộp. Trong khi đó, giá khẩu trang 4 lớp cao hơn 65.000 đến 70.000 đồng/hộp. Mặc dù vậy lượng khách mua khẩu trang không nhiều như trước.

Bình ổn giá khẩu trang y tế về mức giá cũ chỉ từ 45.000 đồng/hộp

Theo chia sẻ của một số nhà thuốc, giá khẩu trang tăng cao do thị trường lúc đó thực sự khan hiếm. Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát nên nhu cầu của thị trường giảm hẳn, mỗi ngày tiệm thuốc chỉ bán được vài hộp.

Có nhà thuốc cho biết hiện tại mức giá cao nhất lên đến 100.000 đồng/hộp là khẩu trang kháng khuẩn. Còn khẩu trang 3 lớp, 4 lớp đã về với mức giá ban đầu khi chưa có dịch. Tuy nhiên, giá khẩu trang màu xanh đang rẻ hơn màu xám.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu được hơn 321 triệu chiếc khẩu trang y tế. Riêng tháng 5, lượng khẩu trang y tế xuất đi đã tăng vọt sau khi việc hạn chế xuất khẩu khẩu trang y tế được tháo bỏ, Việt Nam xuất được hơn 180 triệu chiếc khẩu trang, tăng 1,3 lần so với tổng lượng mặt hàng này xuất trong 4 tháng (ước khoảng 139,5 triệu chiếc).

Trước đó, xuất khẩu mặt hàng khẩu trang rất ít khi được biết đến do không nhiều người quan tâm. Tổng cục Hải quan cũng cho biết, theo quy định của Chính phủ, sau khi Chính phủ công bố hết dịch, cơ quan này sẽ công khai danh sách doanh nghiệp, chi tiết về số lượng khẩu trang y tế và các loại khẩu trang xuất khẩu.

Thanh Mai

Giá khẩu trang về ngang trước dịch, dân buôn lo bán tháo hàng

Giá khẩu trang về ngang trước dịch, dân buôn lo bán tháo hàng

Dịch được kiểm soát nên nhu cầu mua khẩu trang của thị trường giảm hẳn, giá hiện tại chỉ khoảng 45.000 - 70.000 nghìn đồng/hộp.