Cuối cùng thì ông Trump cũng chịu đeo khẩu trang

Hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của truyền thông Mỹ.

Mới đây, trong chuyến thăm nhà máy Ford ở Michigan, nơi đang sản xuất máy tở và các thiết bị y tế cho chống dịch Covid-19, Tổng thống Trump đã được Chủ tịch Bill Ford khuyên nên đeo khẩu trang và ông đã làm theo. Tuy nhiên, ông đã vội tháo cất trước khi gặp cánh phóng viên vì không muốn bị chụp ảnh.

  Hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang khi thăm nhà máy của Ford - Ảnh: TWITTER

Hình ảnh ông Trump đeo khẩu trang khi thăm nhà máy của Ford - Ảnh: TWITTER

Hãng thông tấn AFP bình luận hóm hỉnh cuối cùng thì tổng thống Mỹ cũng đã vượt qua ác cảm đeo khẩu trang để phòng virus corona nhưng vẫn chưa chịu cho chụp hình.

Được biết, ông Trump đã đeo khẩu trang khi xem 3 chiếc Ford GT trưng bày và tháo khẩu trang trong thời gian còn lại của chuyến thăm.

Theo quy định của nhà máy, tất cả những người đến đây phải đeo khẩu trang, đó là lý do vì sao ông Trump đã thực hiện việc mà hầu hết mọi người chưa từng thấy bao giờ. Cách đây không lâu, ông từng bị chỉ trích bởi một số báo đài Mỹ bên cạnh các tuyên bố gây tranh cãi như uống thuốc sốt rét để ngừa COVID-19.

Ông Trump giải thích: "Tôi có đeo khẩu trang rồi. Tôi đeo nó ở đằng sau chỗ này nhưng tôi không muốn tạo niềm vui cho báo chí khi nhìn thấy nó".

Mặc dù ra sức né tránh ống kính nhưng cuối cùng ai đó trong nhà máy đã chụp được bức ảnh ông Trump với chiếc khẩu trang trên mặt và tung lên mạng xã hội Twitter. 

"Nói thiệt, tôi thấy tôi đẹp hơn khi đeo khẩu trang. Cái khẩu trang cũng đẹp nữa", Hãng tin Reuters dẫn lại lời tổng thống Mỹ.

AFP đưa tin, cảm giác hoài nghi về sự cần thiết của khẩu trang đang tồn tại trong số đông những người Mỹ cánh hữu ủng hộ ông Trump. Ở một vài nơi, những nhóm này đã phản đối và chống kịch liệt các yêu cầu đeo khẩu trang của chính quyền với lý do nó vi phạm các quyền tự do được bảo vệ bởi hiến pháp Mỹ.

Thanh Mai

Cố vấn của Tổng thống Trump: Chủ tịch Fed quá bi quan về thời gian phục hồi nền kinh tế

Cố vấn của Tổng thống Trump: Chủ tịch Fed quá bi quan về thời gian phục hồi nền kinh tế

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Kevin Hassett nói với CNBC, ông không đồng ý với Chủ tịch Fed Jerome Powell về khung thời gian cho sự phục hồi kinh tế.