Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019-2020

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký công văn về việc tổ chức thanh tra thi chọn lọc học sinh giỏi Quốc gia 2019 – 2020.

Công văn về việc tổ chức thanh tra thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020 gửi cho Sở GD&ĐT nói chung và Giám đốc Sở  giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu; Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội; Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019-2020

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thanh tra và xử lý, lập biên bản nếu có sai phạm trọng công tác chuẩn bị, coi thi kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 – 2020.

Đây là sự chỉ đạo quyết liệt và thắt chặt trong các khâu tổ chức kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020 của Bộ GD&ĐT. 

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2019 trước đó diễn ra trong 3 ngày 13, 14, 15/1, có 4.500 thí sinh tham gia. Do ảnh hưởng của việc gian lân điểm thi ở một số tỉnh vào năm 2018, nhiều người tỏ ra băn khoăn và lo lắng về kết quả của kỳ thi.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ GD và ÐT đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của kỳ thi những năm gần đây chưa được xử lý, khắc phục triệt để như việc mốt số thành viên là người ra đề xuất và hội đồng ra đề thi nhưng lại tham gia bồi dưỡng, tập huấn cho đội tuyển dự thi của các tỉnh, thành phố.

Danh sách người ra đề thi cũng không đảm bảo thể thức văn bản tối mật như quy định, không ghi rõ ngày, tháng ban hành, không quy định về số lượng in, phạm vi lưu hành… hình thức sao chụp, số lượng đề in, không đánh số trang, không đóng dấu độ mật...

Thanh Mai

Tổ chức JEBO xin lỗi vì hiểu nhầm ý Chủ tịch Hà Nội trong vụ làm sạch sông Tô Lịch

Tổ chức JEBO xin lỗi vì hiểu nhầm ý Chủ tịch Hà Nội trong vụ làm sạch sông Tô Lịch

Đại diện đơn vị thí điểm làm sạch sông Tô Lịch cho hay họ đã hiểu sai ý của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung.