Các ngôi sao nổi tiếng Hollywood tham gia chiến dịch kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang

Ở Mỹ, vấn đề đeo khẩu trang đã nhiều lần làm nổ ra tranh cãi, đang dần bị chính trị hóa tại quốc gia này.

Hàng loạt ngôi sao đình đám của Hollywood đã cùng chung tay ủng hộ chiến dịch kêu gọi người dân Mỹ đeo khảu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19. Một số tên tuổi nổi tiếng tham gia chiến dịch này bao gồm Robert De Niro, Morgan Freeman và Kathryn Bigelow...

Chiến dịch mang tên "Mask Up America" (Toàn nước Mỹ đeo khẩu trang), do Thống đốc bang New York , Andrew Cuomo khởi xướng. Ông đã hỗ trợ sản xuất 8 quảng cáo mỗi đoạn dài 30 giây trên truyền hình, trong đó nhiều diễn viên cùng kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Nam diễn viên Freeman nói: "Khi bạn đeo khẩu trang, bạn được tôi tôn trọng". Các diễn viên khác đã cùng cất tiếng nói để ủng hộ chiến dịch ý nghĩa này. 

Các ngôi sao nổi tiếng Hollywood tham gia chiến dịch kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang

Vấn đề đeo khẩu trang hiện tại vẫn đang làm nổ ra nhiều cuộc tranh cãi, đặc biệt theo các chuyên gia cho rằng nó đang dần bị chính trị hóa.

Vào ngày 16/7, Thống đốc bang Georgia Brian Kemp đã đệ đơn kiện nhà chức trách ở Atlanta, thành phố lớn nhất bang này vì lạm quyền khi bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng. Ông cáo buộc Thị trưởng Keisha Lance Bottoms không được phép kiểm soát các biện pháp y tế công cộng mạnh hơn quy định áp dụng trên toàn bang và nhấn mạnh ông Bottom không có quyền đưa Atlanta trở lại "giai đoạn 1" nới lỏng phong tỏa.

Bang Georgia chỉ khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang nhưng không bắt buộc. Thống đốc Kemp đề nghị thẩm phán hạt Fulton hủy sắc lệnh hành pháp của Thị trưởng Bottoms đưa ra tuần trước.

Ông Kemp nói: "Vụ kiện này là vì lợi ích của các chủ doanh nghiệp Atlanta và các công nhân đang làm việc vất vả, những người đang nỗ lực vượt qua thời khắc khó khăn này". Ông "phản đối các chính sách đe dọa đời sống và kế sinh nhai của công dân và gây nguy hiểm cho nền kinh tế thành phố Atlanta".

Thị trưởng Bottoms đáp trả: "3.104 người ở bang Georgia đã tử vong và tôi cũng như gia đình tôi nằm trong số 106.000 người nhiễm. Cách để sử dụng tốt số tiền đóng thuế của người dân là mở rộng xét nghiệm và truy vết tiếp xúc". Thị trưởng Bottoms đã dương tính với Covid-19 cách đây không lâu. 

Nhiều bang ở Mỹ như Alabama, California, Texas và Colorado đã ban hành quy định người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng dịch. Ngay cả Tổng thống Donald Trump cũng đã xuất hiện trước công chúng với một chiếc khẩu trang.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 17/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Đà Nẵng ngày 17/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Đà Nẵng ngày 17/7 ở tất cả các rạp.