Các nhà khoa học Australia đã xác định được cơ chế hệ miễn dịch của con người chống lại virus Covid-19

Nghiên cứu được thực hiện trong bối cảnh hơn 188.000 người đã được ghi nhận nhiễm chủng mới của virus corona trên toàn thế giới.

BBC đưa tin, các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu Peter Doherty đã tiến hành một nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm và miễn dịch của Australia. Kết quả là đã xác định được cách thức miễn dịch của con người chống trả lại virus corona chủng mới và cơ thể có thể phục hồi từ Covid-19 tương tự như khi bị cúm. Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí Nature Medicine hôm 17/3.

Các nhà khoa học Australia đã xác định được cơ chế hệ miễn dịch của con người chống lại virus Covid-19

Các nhà khoa học đã phát hiện ra tế bào miễn dịch nào xuất hiện trong quá trình cơ thể chống lại virus Covid-19, việc này sẽ hỗ trợ cho quá trình phát triển và sản xuất vaccine. Bây giờ việc cần làm là tìm hiểu nguyên nhân hệ miễn dịch phản ứng yếu hơn ở một số trường hợp.

Giáo sư Katherine Kedzierska, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết đây là khám phá quan trọng bởi lần đầu tiên chúng ta hiểu một cách rõ ràng hệ miễn dịch với virus mới. Nhưng cần tìm ra được yếu tố khác biệt cũng như con thiếu ở các bệnh nhân tử vong hoặc bệnh nhân có bệnh nền để tìm cách bảo vệ họ.

Ngày 17/3 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết thành công của nghiên cứu này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển vaccine, cũng như hỗ trợ cho việc điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona. Viện nghiên cứu Peter Doherty về bệnh truyền nhiễm và miễn dịch cũng là cơ sở nghiên cứu đầu tiên bên ngoài Trung Quốc phân lập và tái tạo được chủng mới của virus corona hồi tháng 1.

Thanh Mai

'Chuyện ấy' đều đặn có thể ngăn chặn 10 căn bệnh nguy hiểm

"Chuyện ấy" đều đặn có thể ngăn chặn 10 căn bệnh nguy hiểm

Các nhà nghiên cứu cho rằng, quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sự dẻo dai, góp phần ngăn chặn nhiều căn bệnh!